Cá đánh bắt xa bờ của ngư dân Quảng Bình đã được tiêu thụ

Xuân Thi 01/05/2016 08:50

Tối ngày 30/4, tại cảng Nhật Lệ, (Đồng Hới, Quảng Bình) ông Trương Minh Tuấn, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông và lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã đến động viên ngư dân khi chiếc tàu cá vừa cập cảng sau những ngày đánh bắt ngoài khơi. Đặc biệt, ngay tại cảng cá, đoàn cán bộ cùng với người dân trực tiếp thưởng thức món cá ngừ luộc được đánh bắt từ vùng biển xa.

Cá đánh bắt xa bờ của ngư dân Quảng Bình đã được tiêu thụ

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Bình
mua cá của ngư dân tại cảng Nhật Lệ.

Khi vừa cập bến, chiếc tàu cá mang số hiệu QB 91096TS được lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông và tỉnh Quảng Bình đến thăm hỏi.

Anh Nguyễn Nhật Linh, trú thôn Trung Bính, xã Bảo Ninh (Đồng Hới, Quảng Bình), chủ tàu cá cho biết: Chuyến đi biển của anh cùng 12 bạn thuyền trong thời gian 5 ngày thì cập cảng. Tàu đánh bắt tại ngư trường chung, cách đất liền khoảng 150 hải lý.

Cá đánh bắt xa bờ của ngư dân Quảng Bình đã được tiêu thụ - 1

Cá ngừ sau khi kiểm định được ngư dân ướp lạnh để đưa đi tiêu thụ.

Chuyến đi này, tàu của anh trúng 6 tấn cá ngừ, nếu bình thường sẽ bán được 250 - 300 triệu đồng. Tuy nhiên, khi cập bến, tâm trạng của anh Linh khá lo lắng bởi nguồn cá biển mấy ngày nay không tiêu thụ được.

Được Bộ trưởng, các lãnh đạo, cơ quan chức năng tới thăm hỏi, động viên cũng như làm các công tác kiểm định chất lượng cá, anh Linh cảm thấy rất an tâm. Và anh càng vui hơn, sau khi cơ quan chức năng hoàn thành công tác kiểm định an toàn chất lượng cá, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông và lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã thưởng thức món cá luộc ngay tại bến cảng.

Cá đánh bắt xa bờ của ngư dân Quảng Bình đã được tiêu thụ - 2

Vận chuyển cá lên bờ.

Trước đó, (vào chiều 30/4) tại cảng Gianh, chiếc tàu cá 10 tấn khi cập cảng đã được lực lượng chức năng kiểm định, xác nhận nguồn gốc an toàn thực phẩm theo quy định và được thương lái mua ngay nơi bến cảng.

Cá đánh bắt xa bờ của ngư dân Quảng Bình đã được tiêu thụ - 3

Các tiểu thương thu mua cá.

Theo thông tin từ Sở NN&PTNT cho biết, trong ngày 30/4, trên địa bàn tỉnh có 6 tàu đánh bắt hải sản xa bờ cập bến với sản lượng khoảng 40 tấn. Toàn bộ sản phẩm hải sản này đều đã được người dân tiêu thụ và các cơ sở thu mua để bán ra thị trường phục vụ người tiêu dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cá đánh bắt xa bờ của ngư dân Quảng Bình đã được tiêu thụ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO