Cả gia đình nhập viện vì nghi bị kẻ xấu ném thuốc trừ sâu vào téc nước

Theo Dantri 16/07/2019 09:31

Sau khi nhận thấy nhiều dấu hiệu bất thường từ nguồn nước của gia đình đang sử dụng, anh Sơn lập tức kiểm tra téc chứa nước sinh hoạt thì thấy một lọ thuốc trừ sâu bên trong.

Cả gia đình nhập viện vì nghi bị kẻ xấu ném thuốc trừ sâu vào téc nước
Anh Sơn cùng gia đình phải nhập viện điều trị tại khoa Cấp cứu chống độc – Bệnh viện Nhi Trung ương sau khi sử dụng nguồn nước bị nhiễm độc.

Chiều 15/7, anh Đinh Đức Sơn (32 tuổi, trú xã Cự Đồng, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) vẫn đang cùng vợ là chị Đinh Thị Hằng và con trai Đinh Đức A. (2 tuổi) nằm điều trị tại khoa Cấp cứu chống độc – Bệnh viện Nhi Trung ương.

Trao đổi với chúng tôi, anh Sơn cho biết, vào buổi trưa ngày (14/7), sau khi đi làm về nhà, lúc ăn cơm cùng vợ con, anh nhận thấy rau cải bắp có màu khác, vị nước luộc rau cũng có mùi hơi khó chịu. Đến đầu giờ chiều anh Sơn tiếp tục pha trà uống thì nước chuyển màu xanh.

Do trước đây gia đình từng bị thả thuốc sâu một lần nên khi thấy dấu hiệu bất thường, anh lập tức kiểm tra téc chứa nước sinh hoạt thì thấy một lọ thuốc trừ sâu bên trong.

Lúc này, anh Sơn vội thông báo đến chính quyền địa phương và công an xã, đồng thời, đưa vợ con đến cơ sở y tế kiểm tra thì nhận được lời khuyên, phải về bệnh viện lớn dưới Hà Nội khám vì khi ngộ độc thuốc trừ sâu nếu ở tình trạng nhẹ không ảnh hưởng ngay, nhưng dễ có biến chứng về sau.

Sau khi nhập viện Nhi Trung ương, gia đình anh đã tiến hành thăm khám. Hiện vợ chồng anh Sơn có cảm giác sức khỏe đều đã ổn định, riêng trường hợp con trai Đinh Đức Anh có dấu hiệu nặng hơn, bác sĩ bảo nên đưa sang xét nghiệm tại Bệnh viện Bạch Mai.

Anh Sơn cũng cho biết, đây là lần thứ hai gia đình anh phát hiện vỏ chai thuốc sâu trong téc nước. Lần đầu tiên cách đây 6 tháng, các con anh dù không ngộ độc nặng nhưng "đi ngoài" ra máu. Vụ việc đã được trình báo cáo cơ quan chức năng điều tra, nhưng chưa có kết quả. Anh nghi ngờ gia đình mình bị kẻ xấu hãm hại.

Ông Đinh Cao Tặng - Trưởng Công an xã Cự Đồng, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ xác nhận đã báo cáo sự việc lên Công an huyện Thanh Sơn và Công an tỉnh Phú Thọ.

Được biết, ở địa phương, anh Sơn làm nghề lái xe thuê, còn vợ ở nhà làm nông nghiệp. Gia đình anh Sơn nằm gần cánh đồng, cách xa nhiều nhà hàng xóm và không có tường bao, khu vực bồn nước nơi phát hiện chai thuốc sâu nằm ngay sát nhà.

Hiện sự việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cả gia đình nhập viện vì nghi bị kẻ xấu ném thuốc trừ sâu vào téc nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO