Cá lồng chết hàng loạt, dân lo lắng

Gia Huy 09/12/2016 20:20

Hàng chục lồng cá chết bất thường trong những ngày qua ở đầm Lập An (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên- Huế), khiến người dân hết sức lo lắng.

Cá chết hàng loạt trong lồng.

Ngày 9/12, ông Dương Đăng Trung- Chủ tịch UBND thị trấn Lăng Cô xác nhận, trên địa bàn đầm Lập An đang xảy ra tình trạng cá lồng chết hàng loạt.

Theo người dân địa phương, cá bắt đầu có hiện tượng chết rải rác vào ngày 5/12 và chỉ một ngày sau cho đến nay thì đã chết rất nhiều.

Anh Trần Văn Minh (thôn An Cư Đông 2, thị trấn Lăng Cô) cho hay từ ngày 6/12 đến 8/12, cá lồng của gia đình anh bỗng dưng nổi lờ đờ rồi chết hàng loạt. Hiện số cá chết khoảng 1.200 con, ước tính thiệt hại hơn 300 triệu đồng.

Nhiều hộ khác cũng xảy ra tình trạng tương tự. Gia đình ông Trương Văn Tuần (thôn An Cư Đông 2) cho biết năm nay nuôi 10 lồng cá, hiện cá đã chết trắng ở ba lồng và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Người dân hết sức hoang mang, lo lắng.

Ông Tuần cho biết thêm, trong khoảng 1 tháng trở lại đây, nhiều loại cá ở ngoài môi trường tự nhiên trong đầm Lập An như cá sơn, cá kim, cá bống… cũng chết nổi lên mặt nước rất nhiều. Nhiều người dân nuôi cá đang nghi ngờ là do nguồn nước trong đầm bị ô nhiễm.

Cá chết hàng loạt đã khiến nhiều hộ dân rơi vào tình cảnh trắng tay, không có kinh phí để trả nợ. Ông Mai Văn Xỉ, Phó Phòng NN&PTNT huyện Phú Lộc cho biết, hiện có trên 50 lồng cá nuôi của các hộ dân với khoảng 7 tạ bị thiệt hại.

Theo ông Xỉ, có thể là do những ngày mưa nhiều đầu tháng vừa qua khiến lương nước ngọt trong đầm tăng cao. Ngoài ra một số tàu cá khai thác hầu dẫn đến ô nhiễm nguồn nước.

Hiện phòng đang phối hợp với các cơ quan chức năng lấy mẫu nước và mẫu cá để tìm hiểu rõ nguyên nhân, nhanh chóng tìm giải pháp cho người dân...”, ông Xỉ thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cá lồng chết hàng loạt, dân lo lắng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO