Cà Mau: 85 gian hàng tham gia Ngày hội Bánh dân gian Nam bộ năm 2022

Nguyên Du 08/04/2022 19:45

Ngày 8/4, các gian hàng tham gia Ngày hội Bánh dân gian Nam bộ năm 2022 tại Cà Mau với chủ đề "Sắc màu phương Nam" đã bắt đầu phục vụ khách tham quan. Đây là một trong những sự kiện nằm trong Chương trình sự kiện “Cà Mau - Điểm đến 2022”.

Ngày hội Bánh dân gian Nam bộ diễn ra từ ngày 8-12/4 tại đường số 8, phường 1, TP Cà Mau (Trung tâm Hội nghị tỉnh).

Thông tin từ đơn vị tổ chức, ngày hội Bánh dân gian Nam bộ năm nay thu hút 85 gian hàng đăng ký tham gia. Cụ thể, có 32 gian hàng bánh dân gian; 15 gian hàng sản phẩm OCOP và đặc sản địa phương; 14 gian hàng quà lưu niệm; 12 gian hàng ẩm thực; còn lại là các gian hàng quần áo, mỹ phẩm…

Nhiều loại bánh bắt mắt, ngon miệng tại Lễ hội bánh dân gian Cà Mau.

Đặc biệt, có sự góp mặt của nghệ nhân Cô Ba Giang làm bánh tét Trà Cuôn, trứ danh đặc sản Trà Vinh; nghệ nhân Mười Thiết làm bánh phồng Sơn Đốc, đặc sản Bến Tre; nghệ nhân làm đặc sản bánh tráng Long An, bánh cống Kiên Giang…

Theo ghi nhận của phóng viên, dù mới mở cửa đón khách tham quan, nhưng các quầy hàng bánh dân gian đã chật cứng người. Không khi tại các quầy bánh vô cùng náo nhiệt.

Rút kinh nghiệm từ năm trước, ngày hội Bánh dân gian Nam bộ năm nay có sự chuẩn bị, trang trí chỉn chu hơn. Điểm nhấn của Ngày hội là hội thi bánh dân gian Nam bộ; hội thi trình diễn áo bà ba; tiệc buffet bánh dân gian Nam bộ và dâng bánh lên Quốc Tổ nhân dịp lễ Giỗ Quốc Tổ tại Đền Hùng (xã Tân Phú, huyện Thới Bình).

Một gian hàng bánh dân gian tại sự kiện.

Chia sẻ với phóng viên, nghệ nhân Tăng Hồng Huệ (ngụ phường 9, TP.Cà mau) chia sẻ: “Dù mới mở quầy hàng từ trưa nhưng chỉ trong vài tiếng đã có nhiều loại bánh hết, tôi phải chuẩn bị thêm. Năm nay tôi làm khoảng 15 loại bánh dân gian, hy vọng khách hàng sẽ thích thú”.

Trong khi đó, nghệ nhân Trần Thị Hằng (ngụ huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) cho hay: “Lần này đơn vị của tôi chuẩn bị ba loại bánh là bánh ít trần nhân mặn, bánh bột lọc, bánh khọt. Trong số các loại bánh thì bánh ít trần nhân mặn được khách hàng thích nhất. Loại bánh này được tôi biến tấu từ bánh dày, trải qua nhiều công đoạn, nên khá đặc biệt”.

Đa dạng các loại bánh với nhiều sắc màu tham gia Ngày hội.

Ở lần thứ 2 tổ chức này, ban tổ chức chú trọng mời các nghệ nhân, người làm bánh dân gian trên địa bàn tỉnh tham gia là chủ yếu. Đây là hoạt động góp phần tạo dựng thương hiệu bánh dân gian của người Cà Mau, quảng bá về vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, tiềm năng du lịch tỉnh Cà Mau.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cà Mau: 85 gian hàng tham gia Ngày hội Bánh dân gian Nam bộ năm 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO