Cà Mau: Các chuyến xe vận chuyển hành khách không được quá 50% số khách

Phú An 29/05/2021 15:18

Ngày 29/5, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Cà Mau đã ban hành công văn hỏa tốc số 2657/UBND-KGVX về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo các cấp, các ngành trong tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm, quyết liệt các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh; chuẩn bị tốt nhất các điều kiện cần thiết để sẵn sàng cho mọi tình huống, diễn biến lây lan của dịch bệnh; tiếp tục quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, thực hiện nghiêm các ý kiến chỉ đạo phòng, chống dịch tại các văn bản trước đây.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo các cơ quan có liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao chỉ đạo, triển khai rà soát, kê khai y tế tất cả những người từ vùng có dịch đến/về địa phương và quản lý thông tin khai báo chặt chẽ, kịp thời phát hiện sớm ngay khi có dịch bệnh để thực hiện cách ly theo quy định.

Thủ trưởng các địa phương, đơn vị thực hiện không nghiệm công tác phòng, chống dịch, chủ quan, lơ là, làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng phải bị xử lý trách nhiệm nghiêm túc, kịp thời. Ngoài ra, chỉ đạo Tổ COVID cộng đồng tăng cường giám sát người ngoài tỉnh đến/về địa phương, tổ chức giám sát tại gia đình tuân thủ hướng dẫn theo quy định của ngành y tế.

Kiểm soát chặt những người từ nơi khác vào tỉnh.

Đồng thời, chỉ đạo cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động bắt buộc phải đeo khẩu trang nơi làm việc, khi ra khỏi nhà và đến những nơi có đông người, cài đặt và quét mã QR-CODE tại nơi làm việc và các địa điểm có đặt mã QR-CODE; Dừng tổ chức tiệc chiêu đãi, ăn uống có đông người; hạn chế tham gia các buổi gặp mặt, tiệc tùng, liên hoan; Dừng tất cả các đoàn đi công tác ngoài tỉnh; trường hợp đặc biệt phải được cấp có thẩm quyền cho phép. Nếu có người trong cùng gia đình đi từ vùng có dịch về, phải tổ chức làm việc tại nhà, không đến cơ quan, đơn vị, nơi làm việc, nơi có đông người, hạn chế tối đa tiếp xúc với người khác.

Đối với các công ty, doanh nghiệp, hộ gia đình kinh doanh ăn uống, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách, vệ sinh, khử khuẩn; khuyến cáo mua bán, kinh doanh bằng hình thức mang về, đặt hàng và thanh toán trực tuyến; người giao hàng phải đảm bảo đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là đeo khẩu trang và giữ khoảng cách và yêu cầu các địa phương, cơ sở tăng cường kiểm tra, xử phạt nghiêm những cơ sở kinh doanh không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Đối với hoạt động vận tải hành khách theo hình thức hợp đồng, du lịch, trung chuyển, xe bus có tuyến cố định, xe taxi, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu tất cả các chuyến xe phải đảm bảo việc vận chuyển hành khách không quá 50% số khách đăng ký, thực hiện việc đeo khẩu trang, ngồi xen kẽ, ngồi cách hàng ghế và bắt buộc phải khai báo y tế, lập danh sách thông tin hành khách.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu toàn thể nhân dân trong tỉnh hạn chế đi ra ngoài tỉnh, nơi có dịch nếu không thật sự cần thiết, trường hợp đi khi về phải khai báo y tế và thực hiện cách ly theo quy định; Các hoạt động hội họp, các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng, các sự kiện chỉ tổ chức tập trung không quá 10 người tại 01 địa điểm.

Đồng thời, phối hợp với chính quyền nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm các biện pháp 5K của ngành y tế, đặc biệt là đeo khẩu trang nơi công cộng, nơi làm việc; tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, thực hiện các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình và tham gia có trách nhiệm các hoạt động phòng, chống dịch, hạn chế đi ra khỏi nhà khi không thật sự cần thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cà Mau: Các chuyến xe vận chuyển hành khách không được quá 50% số khách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO