Cà Mau: Các trường hợp cách ly xong phải xét nghiệm Covid-19 hai lần

Quốc Trung 21/08/2021 16:29

Cần triển khai xét nghiệm ngay đối với tất cả các trường hợp đã hoàn thành cách ly trở về gia đình; trong vòng 14 ngày cách ly thêm tại nhà phải xét nghiệm Covid-19 hai lần.

Ngày 21/8, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt vừa ký văn bản “hỏa tốc” về việc cách ly y tế và thực hiện một số biện pháp bổ sung trong công tác Phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo UBND tỉnh Cà Mau, ngày 20/8 tại địa bàn xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi đã phát hiện 6 ca nhiễm Covid-19, nguồn lây nghi ngờ từ người đang theo dõi sức khỏe tại gia đình (khi đã hoàn thành cách ly tại khu cách ly tập trung 14 ngày - PV).

Vì vậy để kịp thời ngăn chặn, kiểm soát và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, TP Cà Mau cần triển khai xét nghiệm ngay đối với tất cả các trường hợp đã hoàn thành cách ly trở về gia đình; trong vòng 14 ngày cách ly thêm tại nhà phải xét nghiệm Covid-19 hai lần.

Đối với việc cách ly tập trung những người từ vùng dịch trở về, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu những người có điều kiện có nếu cách ly tại khách sạn (do tỉnh thành lập khu cách ly tập trung) thì phải chịu toàn bộ chi phí khi cách ly tại khách sạn (ăn uống, chi phí phòng và dịch vụ...).

Trường hợp những người có nhu cầu cách ly tại hộ gia đình phải có đơn yêu cầu gửi đến UBND các huyện, TP Cà Mau để kiểm tra nơi ở hộ gia đình cách ly có đảm bảo đủ các điều kiện về cách ly hộ (nhà phải riêng biệt, không cập vách hộ khác, điều kiện đảm bảo về y tế...) và người được cách ly tại hộ phải có hiểu biết, nhận thức tốt các quy định phòng, chống dịch; thời gian cách ly 28 ngày và được thực hiện xét nghiệm 4 lần.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng yêu cầu UBND cấp xã, thường xuyên quan tâm, thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời các hộ gia đình cách ly khi có yêu cầu. Các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch, các địa phương tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện các quy định phòng, chống dịch, nhất là việc tập trung đông người, thực hiện nguyên tắc 5K, tại các nơi công cộng như: Các trung tâm thương mại, chợ đầu mối, các nhà máy, xí nghiệp sản xuất, kinh doanh...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cà Mau: Các trường hợp cách ly xong phải xét nghiệm Covid-19 hai lần

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO