Cà Mau cách ly tập trung bắt buộc F1, không nên cách ly tại nhà

Nguyên Bảo 07/08/2021 21:14

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu tỉnh Cà Mau cho cách ly tập trung bắt buộc đối với F1, không nên cho trường hợp này cách ly tại nhà; tăng cường máy thở ô-xy ở những khu cách ly điều trị, đây là thiết bị rất cần thiết trong trường hợp bệnh nhân trở bệnh nặng; chuẩn bị các phương án phòng, chống dịch sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Tối 7/8, Đoàn công tác do Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam làm Trưởng đoàn có chuyến làm việc với tỉnh Cà Mau về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Trong 7 tháng đầu năm 2021, Cà Mau có tổng sản phẩm GRDP tính đến tháng 6 tăng 0,92%, trong đó khu vực ngư nông lâm nghiệp tăng 3,95%, sản lượng thủy sản tăng 3,6%, kim ngạch xuất khẩu tăng 21,9%, thu ngân sách đạt 65,1% dự toán năm…Tính từ đợt dịch thứ 4 từ ngày 27/4 đến 7/8, trên địa bàn tỉnh có 41 ca nhiễm bệnh Covid-19, trong đó có 1 ca được cách ly từ nước ngoài về, 40 ca còn lại là các ca trong nước.

Đến nay Cà Mau đã hoàn thành điều trị 18 ca, hiện có 23 ca đang điều trị. Tỉnh đã thành lập 20 đội phản ứng nhanh, 11 đội truy vết, 14 đội phản ứng nhanh điều trị nhiễm bệnh, 883 tổ Covid-19 cộng đồng. Ngoài ra, đã thành lập 16 khu cách ly tập trung, với tổng số 1.424 gường, có 648 người hiện đang cách ly tập trung. Đối với cách ly điều trị có 240 gường, gồm 2 bệnh viện tuyến tỉnh và 8 bệnh viện tuyến huyện. Tỉnh tổ chức 4 đợt tiêm vaccine, với hơn 96.000 liều cho 86.000 người, tỷ lệ tiêm ngừa đạt 7,22% dân số trên địa bàn tỉnh.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Cà Mau trong việc thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Trong công tác phòng chống, dịch bệnh phải tuân thủ các quy định và phải đảm bảo quy tắc từ bằng hoặc cao hơn và không được thấp hơn; tiếp tục duy trì việc quản lý những người về từ các tỉnh có dịch bệnh, địa phương nào không quản lý nghiêm để dịch lây lan kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định; tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhất là đối với triệu chứng của bệnh Covid-19.

Ngoài ra, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu tỉnh Cà Mau cho cách ly tập trung bắt buộc đối với F1, không nên cho trường hợp này cách ly tại nhà; tăng cường máy thở ô-xy ở những khu cách ly điều trị, đây là thiết bị rất cần thiết trong trường hợp bệnh nhân trở bệnh nặng; chuẩn bị các phương án phòng, chống dịch sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; đối với đề xuất việc cung cấp thêm các thiết bị y tế và vaccine, Chính phủ sẽ xem xét và phân bổ cho các địa phương hợp lý nhất, nhanh nhất và kịp thời nhất, trong đó có cả tỉnh Cà Mau trong thời gian tới.

Trước đó, cùng ngày Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến kiểm tra về tình hình thực hiện công tác phòng chống dịch covid-19 ở tỉnh Sóc Trăng và Bạc Liêu. Tại Bạc Liêu, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị tiếp nhận, điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện đa khoa Thanh Vũ Medic, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Bạc Liêu trong thời gian qua đối với công tác phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời yêu cầu Bạc Liêu giữ được "vùng xanh", chuẩn bị tốt hơn cho những tình huống dịch bệnh có thể phát sinh trong thực tế. Cần chủ động tầm soát dịch bệnh trên diện rộng ở những khu vực có nguy cơ. Ngành Y tế cần mạnh dạn thực hiện xét nghiệm mẫu gộp cao hơn, từ gộp 5 mẫu lên gộp 10 mẫu để nâng công suất xét nghiệm, rút ngắn thời gian truy vết..

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cà Mau cách ly tập trung bắt buộc F1, không nên cách ly tại nhà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO