Cà Mau 'chi viện' y tế cho Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch

Trung Kiên 09/08/2021 10:19

Sáng 9/8, đoàn y tế của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau đã lên đường đi TP Hồ Chí Minh để hỗ trợ cho Bệnh viện Chợ Rẫy trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bác sỹ Mã Nhơn Khiêm, Trưởng khoa Hồi sức tích cực và chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau, thông tin: “Hiện nay, diễn biến dịch bệnh Covid-19 ở TP Hồ Chí Minh đang phức tạp; trong khi đó lực lượng y tế của Bệnh viện Chợ Rẫy đang chịu nhiều áp lực. Được sự đồng ý của Sở Y tế và Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau, đoàn y tế của bệnh viện quyết định đi chi viện cho Khu Hồi sức tích cực của Bệnh viện Chợ Rẫy. Trước mắt đoàn sẽ đi chi viện trong một tháng...”.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau động viên các bác sỹ lên đường hoàn thành tốt nhiệm vụ.

“Đây còn là dịp để các bác sỹ, điều dưỡng của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau có dịp được học hỏi kinh nghiệm điều trị bệnh trong trường hợp dịch bệnh Covid-19 bùng phát”, bác sỹ Khiêm chia sẻ.

Xúc động trước giờ chia tay đi TP Hồ Chí Minh, bác sỹ Trần Hoàng Phó, thành viên trong đoàn cho biết: “Trước khi đi chi viện, chúng tôi nhận được sự động viên rất lớn của anh chị em trong bệnh viện, người nhà và cả người thân của các bệnh nhân đang điều trị. Chúng tôi mong muốn góp phần chia sẻ, hỗ trợ được phần nào cho công tác phòng chống dịch của Bệnh viện Chợ Rẫy; đồng thời học tập kinh nghiệm”.

Chia tay các bác sĩ lên đường chi viện cho TP Hồ Chí Minh chống dịch.

Theo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau, đợt chi viện lần này có 2 bác sỹ và 4 điều dưỡng của Khoa Hồi Sức tích cực chống độc. Sau khi nhận được sự kêu gọi của Bệnh viện Chợ Rẫy, các bác sỹ, điều dưỡng đã tự nguyện đăng ký đi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cà Mau 'chi viện' y tế cho Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO