Cà Mau: Công trình trùng tu Đền thờ Hùng Vương khánh thành dịp Giỗ tổ

Nguyên Du 10/04/2022 13:38

Nằm trong chương trình sự kiện “Cà Mau - Điểm đến 2022”, sáng 10/4 (nhằm ngày 10/3 âm lịch), huyện Thới Bình long trọng tổ chức lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và khánh thành công trình trùng tu, tôn tạo tại Đền thờ Vua Hùng.

Đền thờ Vua Hùng tọa lạc tại ấp Giao Khẩu, xã Tân Phú, huyện Thới Bình đã được xây dựng cách đây gần 160 năm.

Do thời gian xây dựng khá lâu và đã xuống cấp nên từ năm 2019 lãnh đạo tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo thực hiện trùng tu, tôn tạo ngôi đền.

Để đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng và tưởng nhớ về cội nguồn, huyện Thới Bình đã triển khai dự án tu bổ, chỉnh trang, nâng cấp Đền thờ Vua Hùng trên nền diện tích hơn 2 ha với 13 hạng mục công trình. Tổng kinh phí đầu tư xây dựng gần 30 tỷ đồng.

Huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau long trọng tổ chức lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và khánh thành công trình trùng tu, tôn tạo tại Đền thờ Vua Hùng nhân ngay Giỗ tổ.

Theo ghi nhận của phóng viên ngay từ sáng sớm, rất đông người dân ở nhiều địa phương trong tỉnh Cà Mau và các tỉnh lân cận đã tụ hội về đền thờ Vua Hùng để thắp hương, dâng hoa tươi tưởng nhớ công ơn các vị Vua Hùng. Dọc 2 bên đường cũng rực rỡ cờ đỏ sao vàng dưới nắng sớm của ngày Giỗ tổ.

Trưởng ban Quản lý di tích Đền thờ Vua Hùng Nguyễn Văn Quẩn thông tin, tín ngưỡng thờ cúng Vua Hùng đã trở thành bản sắc văn hóa, đạo lý truyền thống của người dân nhằm thể hiện lòng biết ơn của thế hệ con cháu với công đức của tổ tiên trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước.

Thờ cúng Vua Hùng đây không những là hoạt động tâm linh cầu cho dân an, quốc thái mà còn có ý nghĩa giáo dục truyền thống yêu nước, tình đoàn kết, yêu thương đùm bọc lẫn nhau của dân tộc ta. Vì vậy, trải qua nhiều biến cố của chiến tranh, người dân xã Tân Phú vẫn một lòng, một dạ gìn giữ di tích thờ ngưỡng các Vua Hùng.

“Trên đất nước Việt Nam có nhiều đền thờ Vua Hùng nhưng tự hào hơn là vùng đất cuối cùng của cực Nam tổ quốc có đền thờ Vua Hùng được công nhận là di tích văn hóa cấp tỉnh. Từ nhiều năm nay, người dân xã Tân Phú đã có rất nhiều cống hiến to lớn góp công, góp của cùng với chính quyền giữ gìn bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa thiêng liêng này”, ông Quẩn nói.

Một số hình ảnh tại Lễ khánh thành công trình trùng tu, tôn tạo tại Đền thờ Vua Hùng vào sáng nay.

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành, ông Lý Minh Vững, Chủ tịch UBND huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau cho hay, ngày giỗ tổ Hùng Vương nhắc nhỡ chúng ta khắc ghi truyền thống tốt đẹp quý báo của tổ tiên, từ cội nguồn thiêng liêng và lòng tự hào của đất nước ngàn năm văn hiến.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cà Mau: Công trình trùng tu Đền thờ Hùng Vương khánh thành dịp Giỗ tổ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO