Cà Mau: Học sinh lớp 9 nhận tội giết bạn, giấu xác

19/04/2017 15:05

Ngày 19/4, đại tá Ngô Tấn Quốc, Trưởng phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Cà Mau cho biết: Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Năm Căn đã đấu tranh, truy bắt và di lý đối tượng Lý Văn Giỏi, 16 tuổi, học sinh lớp 9, trường Trung học cơ sở Hàm Rồng về hành vi giết người, giấu xác.

Di lý Lý Văn Giỏi giết học sinh lớp 9 ở Cà Mau.

Từ lá đơn của bà Hà Thị Lệ, 44 tuổi, ngụ ấp Kinh Tắc, xã Hàm Rồng, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau trình báo về việc đứa con của bà là Lê Vũ Phụng, học sinh lớp 9 bị mất tích vào sáng 14/4/2017, lực lượng Công an đã mở chuyên án và tìm kiếm đối tượng.

Trưa 16/4/2017, bà Hà Thị Ngon, em ruột bà Hà Thị Lệ phát hiện phía vuông tôm của bà, gần đám dừa nước bốc mùi hôi thối liền phăng tìm và thấy xác chết của cháu trai Lê Vũ Phụng đang trong giai đoạn phân hủy, bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương tiến hành bảo vệ, phong tỏa hiện trường, chờ lực lượng công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ.

Nạn nhân được xác định tử vong ngày 13/4 do bị vật cứng đập bể hộp sọ. Bước đầu xác định đây là vụ án giết người, giấu xác. Sau khi gây án, nghi can đã giấu xác nạn nhân trong bụi dừa nước nhằm phi tang chứng cứ.

Theo người thân của nạn nhân, Phụng được gia đình cho đi học lớp hớt tóc ở TP HCM, thời gian này, em về địa phương vài hôm để sau đó quay trở lại tiếp tục học nghề.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, kết hợp với lời khai từ gia đình, bạn bè của nạn nhân, các trinh sát phát hiện thấy nghi can Lý Văn Giỏi, 16 tuổi, học sinh lớp 9, trường Trung học cơ sở Hàm Rồng, cư ngụ tại địa phương có nhiều biểu hiện hết sức khả nghi.

Nắm bắt điều này, lực lượng trinh sát lập tức mời người giám hộ của Giỏi và Giỏi đến cơ quan điều tra để tiến hành lấy lời khai.

Qua sự thuyết phục của lực lượng công an, đến trưa ngày 17/4, Lý Văn Giỏi đã được gia đình đưa đến cơ quan công an để đầu thú về hành vi giết người.

Chỉ qua vài câu hỏi nghiệp vụ của các trinh sát, nghi can thú nhận hành vi phạm tội của mình.

Giỏi thú tội: “Kể từ khi giết bạn, mấy ngày qua, Giỏi không tài nào chợp mắt được, vào lớp như người vô hồn”. Giỏi kể: “Trong lúc đánh nhau, Giỏi nhặt được một khúc cây và đập nhiều nhát vào đầu Phụng, gây tử vong tại chỗ. Lo sợ hành vi giết người bị phát hiện, Giỏi đã kéo xác nạn nhân ra phía sau vuông tôm của người dân để giấu xác. Sau đó, về tắm rửa và tiếp tục vào lớp học".

Như vậy, chỉ sau gần 12 giờ phá án, Công an tỉnh Cà Mau truy bắt được hung thủ.

Sáng 19/4, Lý Văn Giỏi được di lý về Công an tỉnh để tiếp tục điều tra

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cà Mau: Học sinh lớp 9 nhận tội giết bạn, giấu xác

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO