Cà Mau: Hơn 1.000 ha lúa bị ngập úng

Thế Trân 16/11/2022 19:12

Ngày 16/11, Văn phòng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai tỉnh Cà Mau cho biết, những ngày qua mưa lớn kết hợp với triều cường dâng cao đã gây nhiều thiệt hại cho lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, đời sống của người dân trên địa bàn.

Theo Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cà Mau, từ 3/11 đến nay, tại các địa phương như huyện Trần Văn Thời, TP Cà Mau… thường xuyên xuất hiện mưa lớn kéo dài, cùng thời điểm này triều cường dâng cao khiến nhiều tuyến đường ở các địa phương trên địa bàn tỉnh bị ngập sâu trong nước. Qua rà soát, có khoảng 350 căn nhà, 1.008 ha lúa mới gieo sạ bị ngập úng, 22 ha rau màu thiệt hại, hơn 6 ha diện tích nuôi trồng thủy sản của người dân bị tràn bờ bao…

Để kịp thời nắm bắt, hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng do thiên tai, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu ngành chuyên môn và các địa phương khẩn trương rà soát, đánh giá mức độ thiệt hại do thiên tai gây ra, lập hồ sơ đối với các trường hợp bị thiệt hại (nếu đảm bảo điều kiện), trình cấp thẩm quyền thẩm định, phê duyệt đúng trình tự, thủ tục và thời gian quy định để kịp thời hỗ trợ giúp người dân ổn định cuộc sống và tái sản xuất.

Cùng với đó, chính quyền tỉnh Cà Mau yêu cầu các đơn vị, địa phương cần tăng cường công tác kiểm tra địa bàn, hướng dẫn hộ dân tích cực bơm nước, gia cố lại bờ bao, rào chắn diện tích sản xuất,... để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại trong sản xuất, chăn nuôi.

Đồng thời, khẩn trương khôi phục diện tích sản xuất bị thiệt hại theo lịch thời vụ, tiếp tục kiểm tra, điều tiết hệ thống cống, máy bơm để chống ngập úng, bảo vệ sản xuất và tài sản của người dân. Kịp thời rà soát lịch thời vụ đối với từng loại cây trồng, vật nuôi, thủy sản nuôi chủ yếu và giải pháp khắc phục thiệt hại. Cùng với các huyện, TP Cà Mau đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn người dân về cách ứng phó với thời tiết xấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cà Mau: Hơn 1.000 ha lúa bị ngập úng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO