Cà Mau: Hơn 1.000 tàu cá chưa vào bờ tránh bão

Duy Nhân 02/01/2019 14:50

Sáng 2/1, ông Nguyễn Long Hoai - Chánh văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Cà Mau, cho biết cơn bão số 1 (PABUK) đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp đến vùng biển và một phần đất liền của tỉnh Cà Mau.

Cà Mau: Hơn 1.000 tàu cá chưa vào bờ tránh bão

Tàu cá vào bờ tránh bão ở cửa biển Sông Đốc, tỉnh Cà Mau.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng tây, mỗi giờ đi được 10 - 15 km. Đến 22h tối 2/1, tâm bão ở khoảng 6,2 độ vĩ bắc và 106,3 độ kinh đông, cách mũi Cà Mau khoảng 300 km về phía Đông Nam, cách Côn Đảo khoảng 280 km về phía Nam. Vùng nguy hiểm trên biển Đông cảnh báo sức gió mạnh cấp 6, giật cấp 8.

Từ 12h hôm qua (1/1), tỉnh Cà Mau đã ban hành lệnh cấm biển và đã kêu gọi được hơn 2.500 tàu cá vào bờ neo đậu an toàn, hiện còn hơn 1.000 tàu vẫn chưa vào bờ. “Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Cà Mau giao Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan hướng dẫn các tàu thuyền còn đang hoạt động trên biển di chuyển tìm nơi tránh, trú an toàn, tuyệt đối không để người ở lại trên các chòi canh đáy hàng khơi. Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn có nhiệm vụ rà soát đội tàu cứu hộ, cứu nạn; đồng thời liên hệ với Hải quân Vùng V, và Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 để phối hợp bố trí phương tiện, lực lượng ứng cứu khi có tình huống xấu xảy ra. Riêng chính quyền các địa phương; hiệu trưởng các trường học trên địa bàn tỉnh, đặc biệt đối với các trường thuộc địa bàn ven biển thường xuyên theo dõi thông tin bão, nhằm kịp thời xử lý trong các tình huống khẩn cấp…”, ông Hoai cho biết.

Còn tại Kiên Giang, công tác phòng chống cơn bão số 1 cũng đang được triển khai rất khẩn trương. Tỉnh này đã ban hành lệnh cấm biển từ 13h30 hôm nay (2/1), đồng thời kêu gọi, hướng dẫn hơn 10.000 tàu cá tìm nơi tránh trú bão an toàn.

Tại tỉnh Bạc Liêu, Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh đã yêu cầu cấm tàu thuyền ra khơi từ 9h ngày 1/1 cho đến khi có thông báo cuối cùng về tình hình thời tiết ổn định thì cho tàu thuyền trở lại hoạt động bình thường. Tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan liên quan thường xuyên thông tin liên lạc về diễn biến của bão số 1 để các tàu thuyền còn hoạt động ngoài khơi biết tìm nơi trú tránh, thoát ra khỏi hoặc không đi vào vùng ảnh hưởng.

Các địa phương và các đơn vị liên quan triển khai nhanh các biện pháp bảo vệ sản xuất nếu bão xảy ra gây mưa lớn trên diện rộng; tổ chức, bố trí lực lượng, phương tiện sẵn sàng phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống xấu...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cà Mau: Hơn 1.000 tàu cá chưa vào bờ tránh bão

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO