Cà Mau: Khởi tố Giám đốc doanh nghiệp thuỷ sản làm lây lan dịch bệnh

Nhật Anh 29/08/2021 11:51

Công an TP Cà Mau đã có quyết định khởi tố bị can là một giám đốc doanh nghiệp chế biến thuỷ sản vì để lây lan dịch bệnh, hiện quyết định này đã được gửi đến Viện kiểm sát cùng cấp.

Ngày 29/8, thông tin từ Công an TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau cho biết vừa có quyết định khởi tố bị can đối với một Giám đốc doanh nghiệp chế biến thủy sản về hành vi “Vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người”.

Quyết định khởi tố bị can của Công an TP Cà Mau được gửi đến Viện kiểm sát thành phố.

Người bị khởi tố là ông Nguyễn Chí Tâm (39 tuổi), ngụ P1, TP Cà Mau). Ông Tâm hiện là Giám đốc Công ty chế biến thủy sản Thành Tâm.

Cũng theo Công an TP Cà Mau, Giám đốc Công ty chế biến thủy sản Thành Tâm bị khởi tố vì vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người được quy định tại khoản 1, Điều 295 của Bộ luật Hình sự.

Cụ thể, trong 2 ngày 17 và 18/8, doanh nghiệp của ông Tâm có nhập tôm nguyên liệu nên đã đón khoảng hơn 50 công nhân đến làm việc.

Vào ngày 20/8, tại công ty này có tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho một số công nhân và phát hiện một công nhân dương tính với Covid-19. Đến ngày 22/8, ngành y tế tỉnh Cà Mau đã ghi nhận thêm 2 ca mắc Covid-19 mới cũng là công nhân làm việc tại Công ty Thành Tâm.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, doanh nghiệp của ông Tâm hoạt động kinh doanh khi chưa được phép của cơ quan có thẩm quyền, vi phạm quy định về hoạt động kinh doanh trong phòng chống dịch Covid-19 gây hậu quả làm lây nhiễm dịch bệnh cho nhiều người và phát sinh lớn chi phí phòng chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cà Mau: Khởi tố Giám đốc doanh nghiệp thuỷ sản làm lây lan dịch bệnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO