Cà Mau: Một số cơ sở kinh doanh, dịch vụ được phép hoạt động trở lại

TUỆ YÊN 09/06/2021 19:04

Cho phép một số cơ sở kinh doanh, dịch vụ hoạt động trở lại bình thường kể từ 0h ngày 10/6 là một trong những nội dung chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau tại Công văn số 2923 về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 gắn với phát triển kinh tế, xã hội.

Trong tình hình dịch Covid-19 tại một số địa phương trong cả nước cơ bản được kiểm soát, nhằm thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” vừa áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế, xã hội, ngày 9/6, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau có công văn chỉ đạo cho phép một số loại hình kinh doanh, dịch vụ được hoạt động trở lại bình thường.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho phép các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, thể dục, thể hình, sân bóng, chợ đêm; các địa điểm vui chơi, giải trí; dịch vụ hàng quán ăn, uống trong điều kiện phải đảm bảo thực hiện các biện pháp 5K, nhất là việc đeo khẩu trang nơi công cộng, nơi tập trung đông người kể từ 0h ngày 10/6.

Tuy nhiên, tại công văn này Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo sẽ tiếp tục tạm dừng hoạt động một số loại hình, dịch vụ như vui chơi giải trí không thiết yếu có tập trung đông người khác như rạp chiếu phim, cơ sở massage, bida, karaoke, quán bar, vũ trường, phòng internet công cộng,…; hoạt động thăm nuôi, thăm hỏi, tiếp xúc tại các bệnh viện, cơ sở y tế; tiếp tục tạm dừng vận chuyển hành khách đường bộ các tuyến cố định đi, về vùng dịch; các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng cho đến 0h ngày 14/6 hoặc đến khi có thông báo mới.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu tiếp tục duy trì các chốt, trạm kiểm soát tại các tuyến đường, cửa ngõ vào tỉnh, lập danh sách những người về địa phương .

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo CDC tỉnh Cà Mau thực hiện nghiêm việc tổng hợp, phân tích số liệu người đến và về địa phương; hàng ngày cung cấp danh sách, số liệu người từ vùng dịch đến, về địa phương cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh để chỉ đạo; đồng thời cung cấp cho chính quyền cơ sở để quản lý, giám sát, cách ly, theo dõi sức khoẻ tại nhà hoặc nơi cư trú theo quy định.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND huyện, thành phố chỉ đạo cấp cơ sở tiếp tục tăng cường vai trò, trách nhiệm của các tổ Covid-19 cộng đồng, thực hiện việc giám sát người về địa phương, thực hiện cách ly y tế đối với người về từ vùng dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cà Mau: Một số cơ sở kinh doanh, dịch vụ được phép hoạt động trở lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO