Cà Mau: Nhân viên chiếm dụng 12 tỷ đồng, nguyên Giám đốc Sở Y tế bị khởi tố

Quốc Trung 12/07/2019 17:41

Ngày 12/7, thông tin từ Công an tỉnh Cà Mau, cơ quan CSĐT đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với ông Huỳnh Quốc Việt, nguyên Giám đốc Sở Y tế Cà Mau về hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Cà Mau: Nhân viên chiếm dụng 12 tỷ đồng, nguyên Giám đốc Sở Y tế bị khởi tố

Sở y tế Cà Mau nơi các cán bộ sai phạm.

Theo Công an tỉnh Cà Mau, nguyên Giám đốc Sở y tế Cà Mau bị khởi tố vì liên quan đến 2 cán bộ của Sở này chiếm dụng 12 tỷ đồng tiền học phí của sinh viên được đào tạo theo tín chỉ. Hiện ông Huỳnh Quốc Việt được cho tại ngoại để tiếp tục điều tra.

Cũng theo hồ sơ của cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau, trước đó, Trường Đại học Y Dược Cần Thơ nhận đào tạo theo tín chỉ 252 sinh viên của tỉnh Cà Mau. Các sinh viên này đóng học phí thông qua Sở Y tế thu hộ và chuyển cho Trường. Tuy nhiên sau một thời gian thấy nhiều sinh viên của tỉnh Cà Mau chưa đóng học phí nên Trường Đại học Y Dược Cần Thơ đã khóa bảng điểm.

Sau khi bị khóa bảng điểm, nhiều sinh viên đã bức xúc tìm đến Sở Y tế tỉnh Cà Mau đưa các chứng từ đã nộp học phí đầy đủ cho cán bộ Sở Y tế. Sau đó Sở Y tế đã vào cuộc kiểm tra kết quả số tiền rất lớn bị chiếm dụng nên chuyển kết quả sang cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau.

Theo điều tra ban đầu, kế toán Đỗ Thành Chương và thủ quỹ Phan Ngọc Trâm được Sở Y tế phân công thu học phí đối với các sinh viên đào tạo theo tín chỉ ở Trường Đại học Y Dược Cần Thơ, sau đó chuyển tiền cho nhà trường.

Lợi dụng quyền hạn, 2 cán bộ này đã chuyển một phần học phí về trường và chiếm dụng 12 tỷ đồng.

Sau đó tháng 10/2017, Sở y tế tỉnh Cà Mau, đình chỉ công tác Chương và Trâm, đồng thời 2 đối tượng này bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau khởi tố, bắt tạm giam.

Liên quan đến những sai phạm của cán bộ trong Sở, năm 2018, ông Huỳnh Quốc Việt bị Tỉnh ủy Cà Mau kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo trong Đảng và bị UBND tỉnh Cà Mau kỷ luật cảnh cáo về mặt chính quyền...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cà Mau: Nhân viên chiếm dụng 12 tỷ đồng, nguyên Giám đốc Sở Y tế bị khởi tố

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO