Cà Mau: Tăng cường giám sát việc thu giá cước hành khách

Nguyên Du 08/02/2022 16:18

Vào thời điểm này, lưu lượng hành khách có nhu cầu đi lại tăng khá cao so với những ngày thường. Do đó, việc giám sát, kiểm soát chặt chẽ đối với các công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải thu giá cước hành khách đang được ngành chức năng tỉnh Cà Mau đẩy mạnh.

Ghi nhận của phóng viên Đại Đoàn Kết Online vào ngày 9/2 tại Bến xe khách Cà Mau vào sáng nay. Sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 2022, lưu lượng hành khách đi lại tăng khoảng 30 – 50% so với mức trung bình của những ngày thường, vào những ngày cao điểm có khi lên đến hơn 7.000 khách/ngày. Tuy nhiên, mức tăng bình quân này chỉ diễn ra chiều xe xuất bến, đối với xe vào bến thông thường là tuyến xe rỗng nên doanh nghiệp vận tải bắt buộc tăng giá vé để bù lỗ.

Sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 2022, tại bến xe Cà Mau lưu lượng hành khách đi lại tăng khoảng 30 – 50% so với mức trung bình của những ngày thường.

Hiện tại, đối với các tuyến xe trong tỉnh vẫn giữ giá vé như cũ, riêng tuyến xe khách đường dài, liên tỉnh được phép tăng giá vé theo khung trần nhưng không được vượt quá 60% và chỉ được phép tăng giá vé đến ngày 13/1/2022 âm lịch theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải.

Bà Nguyễn Thị Trang ở Khóm 5, thị trấn Đầm Dơi, huyện Đầm Dơi cho biết, “Giá có tăng vài chục ngàn, nói chung giá xe tăng vậy là chấp nhận được, tôi đi xe Phương Trang hoài”. Trong khí đó, anh Dương Trung Duy, ấp Hiệp Hòa Tây, xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi cho hay, “Tôi đi từ Cà Mau lên bến xe Sài Gòn giá 294 ngàn đồng, em thấy giá này tăng trong dịp Tết là bình thường”.

Nhằm đảm bảo quyền lợi cho hành khách khi đi trên các phương tiện công cộng, vận tải hành khách, Bến xe khách Cà Mau tiến hành giám sát trực tiếp đối với 63 công ty, doanh nghiệp đăng ký hoạt động tại bến từ khâu niêm yết giá công khai đến khâu kiểm soát vé hành khách đã được bán ra. Ngoài ra, hành khách còn dễ dàng tố giác việc thu giá vé sai quy định thông qua đường dây nóng tại bến hoặc phải ánh trực tiếp với Ban điều hành Bến.

Theo nhiều người dân mặc dù qua Tết, giá xe có tăng nhưng ở mức chấp nhận được.

Ông Võ Văn Tiến, Phó Trưởng Bến xe khách Cà Mau cho biết: "Giá vé thực hiện theo Thông tư Bộ GTVT, doanh nghiệp tự kê khai giá cước tăng không quá 60%, tùy theo doanh nghiệp, tùy theo loại xe, xe giường phòng, giường nằm mà doanh nghiệp kê tăng từ 30, 40 đến 50%"

Công tác kiểm soát tốt giá vé cùng với việc huy động tối đa phương tiện dự phòng theo kế hoạch trước đó đi vào hoạt động trong thời gian sau Tết Nguyên đán 13 ngày đang được phát huy hiệu quả cao. Qua đó, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông tại Bến xe khách Cà Mau trong thời điểm này.

Mặt khác, phương tiện phải thực hiện theo Thông điệp 5K của Bộ Y tế. Theo đó, trên xe bắt buộc thùng rác phải có nắp đậy, hành khách phải đeo khẩu trang và có cồn sát khuẩn...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cà Mau: Tăng cường giám sát việc thu giá cước hành khách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO