Cá ngừ khổng lồ có giá hàng triệu USD trong phiên đấu giá đầu năm

Theo TTXVN 05/01/2019 16:30

Ngày 5/1, ngay trong phiên đấu giá đầu tiên của năm mới, chợ cá thay thế cho chợ cá nổi tiếng Tsukiji ở Nhật Bản đã giao dịch rất sôi động với kết quả là con cá ngừ to nhất đã được bán cho một doanh nghiệp chế biến sushi với giá lên tới 3,1 triệu USD.

Cá ngừ khổng lồ có giá hàng triệu USD trong phiên đấu giá đầu năm

Cá ngừ được đấu giá lên tới 3,1 triệu USD. (Nguồn: AFP).

Giá cuối cùng cho con cá ngừ khổng lồ nặng tới 278kg, bắt được tại vùng bờ biển phía Bắc Nhật Bản, là 333,6 triệu yen. Đây là mức giá cao gấp đôi mức kỷ lục từng được xác lập trước đó trong năm 2013.

Người mua trả giá cao nhất là Kiyoshi Kimura, với biệt danh là "vua cá ngừ." Kimura cho rằng tuy giá cao hơn mức dự đoán nhưng đánh giá chất lượng cá rất cao nên anh hy vọng các khách hàng của mình sẽ được thưởng thức món cá ngừ tuyệt hảo chế biến từ con cá ngừ này.

Chợ cá mới tại Toyosu thay thế cho chợ cá Tsukiji vốn nổi tiếng là chợ cá lớn nhất thế giới và là một địa điểm thu hút khách du lịch nằm giữa khu vực có vô số nhà hàng và cửa hàng mua sắm.

Chợ cá mới hiện nằm trên nền một nhà máy gas cũ nằm chếch về phía Đông so với địa điểm trước đó. Chợ cá Tsukiji bắt đầu hoạt động từ năm 1935 và rất nổi tiếng với những phiên đấu giá cá ngừ diễn ra vào mỗi buổi sáng sớm.

Cá ngừ đấu giá được đánh bắt từ khắp các vùng biển trên toàn thế giới và sẽ được phục vụ cho tất cả các khách hàng từ những nhà hàng sushi 5 sao cho tới những cửa hàng thực phẩm bình dân.

Đặc biệt trong phiên đấu giá đầu tiên của năm mới, những nhà bán buôn hoặc những doanh nghiệp chế biến sushi có tiếng sẽ tìm tới và sẵn sàng trả mức giá "trên trời" để được sở hữu con cá ngừ to và ngon nhất.

Việc được đưa tới một địa điểm mới dường như không ảnh hưởng gì tới không khí của phiên đấu giá ngày 5/1. Ngay từ sáng sớm, khách mua hàng đã có mặt rất đông để đích thân kiểm tra chất lượng của những con cá ngừ khổng lồ đông lạnh. Tới 5 giờ 10, các hồi chuông rung lên báo hiệu phiên đấu giá bắt đầu với những tiếng trả giá ngày càng nhiệt tình.

Quá trình di dời chợ cá nổi tiếng này đã diễn ra khá lâu và gây nhiều tranh cãi bởi địa điểm mới dù được trang bị với những hệ thống làm lạnh tân tiến nhất và có diện tích gần gấp đôi chợ Tsukiji nhưng do nằm trên nền một nhà máy ga cũ nên đất ở đây đã bị ô nhiễm buộc chính quyền địa phương phải tiêu tốn hàng triệu USD cho việc khắc phục ô nhiễm và phải lùi kế hoạch di dời tới địa điểm mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cá ngừ khổng lồ có giá hàng triệu USD trong phiên đấu giá đầu năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO