Cả nước vì Bắc Giang!

Đ.Trân - L.Anh (ghi) 03/07/2021 06:25

Bắc Giang nhận được sự quan tâm sâu sắc của Trung ương, các tỉnh bạn. Có thể nói: Cả nước đã vì Bắc Giang. Còn tỉnh Bắc Giang đã có quyết tâm rất lớn để kiểm soát dịch bệnh trong thời gian ngắn nhất.

Ông Trịnh Hữu Bàn.
Ông Trịnh Hữu Bàn.

Ông Trịnh Hữu Bàn, Phó Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Giang chia sẻ, trong làn sóng dịch lần thứ 4 này, Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Giang cũng là thành viên trong Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh, được tỉnh giao cho nhiệm vụ là cơ quan chủ trì trong việc kêu gọi, tuyên truyền, vận động việc ủng hộ công tác phòng chống dịch, cùng với đó là tiếp nhận, phân bổ tài chính, thiết bị y tế, nhu yếu phẩm được ủng hộ đến các đơn vị như các bệnh viện dã chiến, các khu cách ly tập trung để có thêm nguồn lực, giúp cho công tác phòng chống dịch đạt kết quả tốt.

Căn cứ vào chức năng nhiệm vụ, Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Giang cũng ban hành các văn bản để tuyên truyền, vận động. Đặc biệt, theo ông Bàn, sau khi xin ý kiến của Thường trực Tỉnh uỷ và được sự nhất trí của tỉnh, Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã ra lời kêu gọi gửi tới tất cả cơ quan, ban ngành, đoàn thể trong và ngoài tỉnh. Sau khi có lời kêu gọi, cả nước đã hướng về Bắc Giang.

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Giang, trong thời gian hơn 1 tháng vừa qua, Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Giang đã tiếp nhận hơn 170 tỷ tiền mặt, trong đó có 2 nguồn, phòng, chống dịch và quỹ vaccine. Bên cạnh đó là rất nhiều trang thiết bị y tế cùng các nhu yếu phẩm trị giá hàng trăm tỷ đồng. Những sự ủng hộ này đã góp phần rất quan trọng giúp tỉnh Bắc Giang có thêm nguồn lực để tập trung đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian vừa qua.

“Chúng tôi nhận thấy, Bắc Giang nhận được sự quan tâm sâu sắc của Trung ương, các tỉnh bạn. Có thể nói: Cả nước đã vì Bắc Giang. Còn tỉnh Bắc Giang đã có quyết tâm rất lớn để kiểm soát dịch bệnh trong thời gian ngắn nhất. Có thể nói đến thời điểm hiện tại, quyết tâm đó đã trở thành hiện thực.” - ông Bàn khẳng định.

Bên cạnh đó, Mặt trận Tổ quốc các cấp, đặc biệt là Mặt trận cơ sở và ban công tác Mặt trận khu dân cư đều phân công những thành viên có trách nhiệm, có uy tín tham gia tổ Covid cộng đồng. Tổ Covid được hướng dẫn về tổ chức, nội dung hoạt động với nhiệm vụ giám sát hộ gia đình tại các khu dân cư, tổ dân phố giúp cho việc tuyên truyền, phát hiện, nhắc nhở thường xuyên những trường hợp không thực hiện theo quy định giãn cách xã hội, không thực hiện 5K. Đó là một trong những nội dung rất quan trọng để góp phần thành công trong phòng, chống dịch tại Bắc Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cả nước vì Bắc Giang!

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO