Ca sĩ Kanye West chính thức vận động tranh cử tổng thống Mỹ

20/07/2020 16:23

Sau nhiều đồn đoán, cuối cùng ca sĩ nhạc rap nổi tiếng người Mỹ Kanye West chính thức bước vào đường đua tranh cử tổng thống Mỹ khi cuộc bầu cử đang nóng từng ngày.

Ca sĩ Kanye West mặc áo chống đạn khi vận động tranh cử ngày 19/7. (Ảnh: Reuters).

Reuters đưa tin, ca sĩ nhạc rap nổi tiếng Kanye West ngày 19/7 đã tổ chức cuộc vận động tranh cử tổng thống đầu tiên tại Charleston, South Carolina. West xuất hiện trong trang phục áo chống đạn và mái tóc cạo số 2020 phía sau. Nơi diễn ra sự kiện là một trung tâm tổ chức sự kiện, tiệc cưới và thậm chí không có microphone cho người phát biểu. Reuters nhận định, đây giống như một sự kiện “đánh bóng tên tuổi” nhiều hơn.

Trong bài phát biểu kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ, nghệ sĩ 43 tuổi đã đưa ra quan điểm cá nhân về hàng loạt vấn đề xã hội như phản đối nạn phá thai, khiêu dâm. Anh thậm chí đã rơi lệ khi chia sẻ câu chuyện của chính gia đình mình rằng mẹ anh từng có ý định phá bỏ khi mang thai anh.

Anh cho rằng, việc phá thai nên được hợp pháp hóa, song không nên khuyến khích. West nói rằng, nếu đắc cử tổng thống, anh sẽ đưa ra chính sách mà theo đó chính phủ liên bang sẽ cấp 1 triệu USD hoặc đưa ra những hỗ trợ khác cho các gia đình mỗi khi sinh thêm em bé.

Kanye West chỉ mới thông báo quyết định tranh cử tổng thống Mỹ hôm 4/7 khi cuộc bầu cử đang bước vào giai đoạn nước rút. Hiện chưa rõ ý định thực sự của West là gì khi ra tranh cử tổng thống, song các nhà quan sát cho rằng, sự xuất hiện của nam ca sĩ này khó làm thay đổi cục diện cuộc bầu cử.

Hiện Tổng thống Donald Trump và cựu Phó tổng thống Joe Biden là hai ứng viên sáng giá nhất cho cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.

Theo kết quả thăm dò dư luận của Washington Post-ABC News công bố ngày 19/7, 55% cử tri trả lời khảo sát nói rằng họ sẽ bỏ phiếu cho ông Biden, trong khi 40% nói sẽ ủng hộ ông Trump. Đa số người tham gia khảo sát cho biết, họ tin tưởng ông Biden xử lý cuộc khủng hoảng Covid-19 và vấn đề sắc tộc tốt hơn ông Trump. Cuộc khảo sát được tiến hành từ ngày 12-15/7 với hơn 1.000 cử tri Mỹ, trong đó có hơn 800 cử tri đã đăng ký.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ca sĩ Kanye West chính thức vận động tranh cử tổng thống Mỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO