Ca sĩ Vũ Thắng Lợi hát về mối tình đẹp Khâu Vai

Hoàng Minh 25/04/2021 16:16

Hướng tới các ngày kỷ niệm lớn của đất nước, ca sĩ Vũ Thắng Lợi sẽ giới thiệu tới công chúng MV có tựa đề “Hương mộc miên”.

Hà Giang mảnh đất địa đầu của Tổ quốc Việt Nam với những cảnh dẹp thiên nhiên kỳ vĩ đến lạ thường mang những bản sắc, dòng chảy văn hoá đặc sắc... Núi đôi Quản Bạ gắn với truyền thuyết về Tiên nữ giáng trần và câu chuyện tình yêu bất tử với chàng trai người Mông, tình mẫu tử thiêng liêng in dấu giữa đất trời.

Rung động trước nhưng điều kỳ diệu ấy, đặc biệt trước vẻ đẹp rực hồng của hoa gạo (hoa mộc miên) trên dòng sông Nho Quế mỗi độ xuân về, chạm đến nơi sâu thẳm nhất của mỗi con người, Bí thư tỉnh ủy Hà Giang Đặng Quốc Khánh đã viết lên bài thơ “Tình mộc miên” để chắp cánh cho tình yêu ở mảnh đất “núi rừng huyền thoại”, “để muôn đời xao xuyến nhớ mong”.

Với chợ phong lưu Khâu Vai (chợ tình Khâu Vai) là nét văn hoá, là niềm mong mỏi của những chàng trai cô gái “Yêu nhau tìm về khi không được thành đôi”. Hoà trong truyền thống văn hoá đậm đà bản sắc dân tộc và tình đất, tình người Hà Giang, tác giả đã vẽ nên bức tranh tình yêu thơ mộng, vĩnh cửu và vẻ đẹp hùng vĩ nên thơ của cảnh sắc nơi đây “Cùng bên nhau hoà vào mê cung đá” gửi gắm trọn vẹn tình cảm và mong muốn đến mọi người trên mọi miền Tổ quốc sẽ về với Hà Giang yêu thương, thực hiện “lời hẹn với rừng xanh núi đá” để cùng nhau “thêu dệt mối tình nồng thắm cánh mộc miên”.

Đồng điệu cảm xúc và với tình cảm yêu mến mảnh đất, con người Hà Giang, nhạc sĩ Mạnh Chiến đã phổ nhạc bài hát “Hương mộc miên”, MV được ca sĩ Vũ Thắng Lợi thể hiện, làm nên một tác phẩm âm nhạc đặc biệt nhân dịp Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai năm 2021, sẽ được tỉnh Hà Giang tổ chức tại huyện Mèo Vạc từ các ngày 6 đến 8/5 (tức 25 - 27/3 âm lịch).

Những lời thơ dung dị, thiết tha đã kết nối những tâm hồn gặp nhau, ca sĩ Vũ Thắng Lợi bắt tay vào tổ chức phối khí và hợp tác cùng ê kíp của đạo diễn Trần Xuân Chung để đưa tới người xem thả hồn trong những thanh âm đặc trưng của núi rừng cực Bắc như khèn Mông, kèn lá....

Ca sĩ Vũ Thắng Lợi trong MV "Hương mộc miên".

Là ca sĩ, chiến sĩ của Đoàn Văn công Quân khu 2, Vũ Thắng Lợi cho biết đã đi biểu diễn, mang tiếng hát phục vụ nhân dân ở rất nhiều vùng miền khác nhau, tới đâu cũng có những kỷ niệm đẹp và ca sĩ có khát vọng trong sự nghiệp của mình sẽ biến những kỷ niệm đó thành những sản phẩm, tác phẩm âm nhạc như lời trong một bài hát của nhạc sĩ Huy Thục “một ngày đất lạ thành quen”.

Sự tươi đẹp của thiên nhiên Hà Giang, của đời sống văn hóa phong phú, của con người chân thành, mến khách, sự lãng mạn của những mùa hoa, trong đó có mùa xuân với hoa mộc miên bên dòng Nho Quế khiến cho lòng người rung động, tâm hồn những nghệ sĩ cảm nhận được điều đó để rồi thành hình nên tác phẩm nghệ thuật “Hương mộc miên” ra mắt dịp này.

Qua MV “Hương mộc miên”, ca sĩ Vũ Thắng Lợi và ê kíp nghệ sĩ cũng gửi gắm sự đồng hành với các cấp lãnh đạo, chính quyền và nhân dân tỉnh Hà Giang tôn vinh những giá trị văn hóa tốt đẹp nơi đây; đồng thời góp thêm lời mời gọi hãy đến với Hà Giang, điểm đến với nhiều những trải nghiệm thú vị, nét văn hóa hấp dẫn đang chờ du khách trong và ngoài nước khám phá.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ca sĩ Vũ Thắng Lợi hát về mối tình đẹp Khâu Vai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO