Cả tỉnh Quảng Ninh vỡ òa khi Hoàng Khánh 'lên đỉnh Olympia năm 2021'

Ngọc Anh 14/11/2021 13:27

Chiến thắng của thí sinh Nguyễn Hoàng Khánh, học sinh trường THPT Bạch Đằng (TX Quảng Yên, Quảng Ninh) đã đem về ngôi vị quán quân Đường lên đỉnh Olympia cho Quảng Ninh và rạng danh vùng đất, con người Quảng Yên.

Nguyễn Hoàng Khánh (lớp 12A1, trường THPT Bạch Đằng) là thí sinh duy nhất trong 4 thí sinh tham dự cuộc thi năm nay không phải là học sinh trường chuyên và là thí sinh đầu tiên giành vé tham dự trận chung kết, sau khi về nhất cuộc thi quý I với 375 điểm.

Đồng thời, đưa cầu truyền hình trực tiếp trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia về TX Quảng Yên (Quảng Ninh), một vùng đất giàu truyền thống hiếu học và có bề dày lịch sử, văn hóa hào hùng đầy tự hào.

Điểm cầu Quảng Ninh được đặt tại sân đền Trần Hưng Đạo và miếu Vua Bà - Di tích lịch sử nổi tiếng thuộc TX Quảng Yên với sự góp mặt của gần 400 giáo viên, học sinh của Trường THPT Bạch Đằng và các đại biểu đến cổ vũ cho thí sinh Nguyễn Hoàng Khánh cùng hàng trăm ngàn người dân Quảng Ninh theo dõi Hoàng Khánh qua màn ảnh nhỏ.
Trong không khí rộn ràng, từng bừng, quê hương của Nhà Vô địch đã gửi gắm tình cảm vô cùng xúc động qua các tiết mục văn nghệ đặc sắc tái hiện truyền thống hiếu học và lịch sử hào hùng của vùng đất, con người Quảng Yên và đặc biệt là chiếc Vòng Nguyệt quế mang sự kỳ vọng của vùng đất Mỏ.
Giáo viên, học sinh trường THPT Bạch Đằng chính là nguồn năng lượng lớn nhất cổ vũ cho Hoàng Khánh tại Điểm cầu Quảng Ninh.
Một người dân Quảng Yên vượt qua sự khó khăn trong việc đi lại để tới Điểm cầu tại sân đền Trần Hưng Đạo và miếu Vua Bà, trực tiếp cổ vũ thể hiện sự kỳ vọng sâu sắc của người dân nơi đây dành cho Hoàng Khánh.
Hoàng Khánh có sở trường đọc rất nhanh, thường một trang sách chỉ mất 7-8 giây để đọc, khiến nhiều người phải trầm trồ. Chính khả năng này đã giúp em lập kỷ lục của chương trình Đường lên đỉnh Olympia khi trải qua tất cả 17 câu hỏi trong 60 giây của phần thi khởi động.
Bày tỏ niềm tự hào về người học trò, cô Bùi Thị Hải Yến, Hiệu trưởng trường THPT Bạch Đằng, TX Quảng Yên chia sẻ: “Hoàng Khánh thi đấu bình tĩnh, tự tin, xuất sắc qua các phần thi, chúng tôi tự hào về em và về học sinh của Quảng Ninh”.
Ngay từ phần thi mở màn, Hoàng Khánh có điểm số Khởi động cao đạt 80 điểm. Bước vào phần thi Vượt chướng ngại vật, câu trả lời đúng từ khóa "Miễn dịch cộng đồng" đã giúp chàng trai Quảng Ninh nhanh chóng dẫn đầu đoàn leo núi. Trải qua 4 cơ hội ở phần thi Tăng tốc, Hoàng Khánh tiếp tục thể hiện sự tự tin, chắc chắn và gia tăng cách biệt với 3 bạn chơi còn lại với 250 điểm.
Tiếp tục phát huy lợi thế về điểm số, Hoàng Khánh lựa chọn an toàn 3 câu 10 điểm ở phần thi Về đích, nhanh chóng giành quyền trả lời 1 số câu hỏi của các thí sinh còn lại và giành chiến thắng với tổng điểm 315 điểm.
“Em cảm thấy muốn cháy hết mình cùng bạn qua cuộc thi, bạn đã quá bứt phá trong Chung kết năm, thể hiện hết khả năng của bạn. Bạn mang về niềm tự hào cho không chỉ học sinh THPT Bạch Đằng của em mà còn học sinh Quảng Ninh nói chung. Quảng Ninh đã giành được 3 vòng nguyệt quế Olympia, tương ứng với số lần 3 lần chiến thắng quân Nguyên Mông trên dòng sông Bạch Đằng lịch sử quê em”, em Vũ Anh Đức (lớp 12A1, trường THPT Bạch Đằng) xúc động chia sẻ.
Cả Điểm cầu Quảng Ninh vỡ òa trong niềm sung sướng, hạnh phúc trước chiến thắng của người con đất Mỏ.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cả tỉnh Quảng Ninh vỡ òa khi Hoàng Khánh 'lên đỉnh Olympia năm 2021'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO