Các báo cáo đã được chuẩn bị nghiêm túc

Nhóm PV TSCT 23/03/2016 09:43

Ngày 22/3, trao đổi bên hành lang Quốc hội, các đại biểu cho rằng, các báo cáo đã được chuẩn bị nghiêm túc với tinh thần thẳng thắn, cầu thị, đồng thời tin tưởng đây sẽ là kinh nghiệm quý giá cho nhiệm kì tiếp theo.

Các báo cáo đã được chuẩn bị nghiêm túc

ĐBQH Bùi Đức Thụ.

ĐBQH Bùi Đức Thụ (Lai Châu), Ủy viên thường trực Ủy ban Tài chính-Ngân sách: Chính phủ điều hành quyết liệt

Năm 2015 tốc độ tăng trưởng đạt gần 6% GDP là điều ấn tượng, các cân đối lớn của nền kinh tế vẫn được duy trì. Điểm sáng đó là kiềm chế lạm phát của chúng ta tương đối tốt, chỉ số CPI 2015 giảm xuống 0,6% so với 18,13% của năm 2011 điều này không chỉ có ý nghĩa ổn định tình hình, ổn định môi trường kinh doanh để thu hút đầu tư của các thành phần kinh tế trong và ngoài nước mà quan trọng hơn là đảm bảo tiền lương thực tế của người lao động trong nền kinh tế. Các chỉ số phát triển khác của chúng ta cũng tương đối khá. Đạt được thành tựu, ngoài sự lãnh đạo của Đảng, QH trong đó phải kể đến sự điều hành quyết liệt của Chính phủ, các bộ ngành, phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan TƯ với chính quyền địa phương, sự ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp và cộng đồng dân cư.

Các báo cáo đã được chuẩn bị nghiêm túc - 1

ĐBQH Nguyễn Bá Thuyền.

ĐBQH Nguyễn Bá Thuyền (Lâm Đồng): Nâng cao chất lượng lực lượng vũ trang

Với nhiệm kỳ Chủ tịch nước, có nhiều chuyển biến tích cực đặc biệt là thẩm quyền phong tướng. Trong nhiệm kỳ, Chủ tịch nước kiến nghị sửa đổi Luật Sĩ quan quân đội nhân dân, công an nhân dân nhằm đáp ứng việc tăng cường nâng cao chất lượng lực lượng vũ trang chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, số lượng tướng đảm bảo hợp lý, trong thời gian qua ta bổ nhiệm tướng quá nhiều.

Các báo cáo đã được chuẩn bị nghiêm túc - 2

ĐBQH Trần Ngọc Vinh.

ĐBQH Trần Ngọc Vinh (Phó Đoàn ĐBQH Hải Phòng): Mỗi nhiệm kỳ QH đều có cải tiến

QH có ba chức năng: Thứ nhất là làm luật; thứ hai là quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước; thứ ba là giám sát tối cao. Kiểm điểm lại ba hoạt động này, kiểm điểm lại hoạt động của QH khóa XIII, Báo cáo của Chủ tịch QH đã chỉ ra những mặt làm được; đồng thời chúng tôi đánh giá rất cao trong bản Báo cáo nhiệm kỳ cũng nêu những mặt tồn tại, hạn chế. Đồng thời cũng đề xuất các giải pháp để làm tốt hơn thì nhiệm kỳ QH khóa XIV và những kỳ tiếp sau phải làm thế nào?

Trong hoạt động của QH và HĐND thì chất lượng ĐB là quan trọng nhất. Chúng ta hiện nay vẫn còn nặng về cơ cấu. Đồng ý cơ cấu là cần thiết nhưng cần đặt lên hàng đầu việc chọn những người có tâm, có tầm, có tri thức, bản lĩnh vì tiếng nói của dân và vì quyền lợi của dân- đây là việc rất quan trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các báo cáo đã được chuẩn bị nghiêm túc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO