Các bị cáo vụ gian lận điểm thi ở Hòa Bình nói lời sau cùng

Đại Dương 17/05/2020 08:00

Sáng 16/5, TAND tỉnh Hòa Bình tiếp tục phiên tòa xét xử đối với 15 bị cáo trong vụ gian lận điểm thi THPT quốc gia 2018 tại tỉnh Hòa Bình.

Nói lời sau cùng tại Tòa, bị cáo Khương Ngọc Chất (cựu Trưởng phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an tỉnh Hòa Bình) vẫn tiếp tục kêu oan. Đồng thời, bị cáo Chất đề nghị HĐXX, Viện Kiểm sát xem xét đánh giá lại cáo buộc của Viện KSND đối với mình. Bị cáo Chất nói mong HĐXX triệu tập 2 cán bộ Phòng An ninh Chính trị nội bộ, mời điều tra viên của Bộ Công an đưa chứng cứ, chứng minh bị cáo phạm tội chứ không dựa vào lời khai của Đỗ Mạnh Tuấn.

Nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Quang Vinh (cựu Trưởng phòng Khảo thí, Sở GDĐT tỉnh Hòa Bình) cho rằng, trong kỳ thi bản thân bị cáo chỉ sai phạm về quy chế, cần xử lý tới đâu nhận trách nhiệm tới đó.

“Bị cáo không biện hộ cho hành vi của mình. Tuy nhiên, một lần nữa bị cáo khẳng định không lợi dụng chức vụ quyền hạn, không nâng điểm cho thí sinh nào cả”- bị cáo Vinh nói. Sau đó, bị cáo Vinh cũng mong HĐXX căn cứ vào hồ sơ để đánh giá khách quan vụ án.

Bị cáo Đỗ Mạnh Tuấn (cựu Phó Hiệu trưởng trường PTDT nội trú THCS và THPT huyện Lạc Thủy) cho biết, rất ân hận, gửi lời xin lỗi tới toàn thể ngành giáo dục, các bậc phụ huynh và học sinh. Bị cáo cho rằng, không có lời lẽ nào để bào chữa cho hành vi phạm tội của mình, bị cáo Tuấn chỉ còn biết thể hiện bằng hành động ăn năn, hối cải.

Theo bị cáo Tuấn, trong quá trình đưa vụ án ra xét xử, bị cáo nhận rất nhiều cáo buộc không chỉ từ cơ quan tố tụng, mà còn bị đồng nghiệp chỉ trích vì cho rằng mình vu oan cho người khác để có lợi cho mình. Về nội dung này, bị cáo xin không giải thích gì thêm mà chỉ xin mọi người nhìn vào dư luận, cũng như đặt mình vào cương vị của các phụ huynh, thí sinh bị ảnh hưởng để phán xét.

“Bản thân bị cáo đã trải qua nhiều thăng trầm của ngành Giáo dục và chứng kiến nhiều cô giáo vì sự khó khăn mà bỏ nghề. Bị cáo không bao giờ nghĩ phải ra hầu toà với tư cách 1 người thầy giáo vi phạm trong lĩnh vực giáo dục như bây giờ chỉ vì sự lôi kéo. Tuy nhiên cũng vì bị cáo có động cơ không đúng đắn nên mới có ngày như hôm nay” - bị cáo Đỗ Mạnh Tuấn hối lỗi.

Được nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Khắc Tuấn (chuyên viên phòng Khảo thí, Sở GDĐT tỉnh Hòa Bình) gửi lời xin lỗi đến mọi người. Bị cáo ăn năn, hối hận về hành vi phạm tội của mình. Bị cáo Khắc Tuấn tha thiết xin HĐXX cho bị cáo mức án nhẹ nhất có thể để sớm trở về với gia đình.

Còn bị cáo Diệp Thị Hồng Liên (Cựu Phó trưởng phòng Khảo thí, Sở GDĐT tỉnh Hòa Bình) cũng bày tỏ sự ăn năn về hành vi trái pháp luật của mình. “Hành vi bị cáo gây ra đã tạo vết nhơ không bao giờ xóa nhòa được, chưa kể bị cáo còn đặt gánh nặng tinh thần lên chồng con và mất niềm tin vào chính mình”- bị cáo Liên trình bày. Sau cùng, Bị cáo Liên tha thiết xin HĐXX cho bị cáo hưởng mức án khoan hồng để sớm được quay trở về làm lại cuộc đời.

Các bị cáo còn lại cũng bày tỏ mong muốn HĐXX xem xét toàn diện vụ án, cho họ hưởng mức án khoan hồng để sớm được trở về đoàn tụ cùng gia đình, có cơ hội làm lại cuộc đời.

Dự kiến, ngày 21/5, TAND tỉnh Hòa Bình sẽ tuyên án đối với các bị cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các bị cáo vụ gian lận điểm thi ở Hòa Bình nói lời sau cùng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO