Các ca bệnh Covid-19 ở TP HCM hiện có sức khoẻ như thế nào?

Lan Anh 04/12/2020 14:34

Hiện nay, chỉ có duy nhất bệnh nhân 1342 có biểu hiện của triệu chứng bệnh Covid-19. Những trường hợp còn lại sức khoẻ ổn định, không rõ triệu chứng. Đây cũng là điều đáng lo ngại, bởi khả năng Covid-19 có thể lây nhiễm ngay cả khi người mắc không có biểu hiện triệu chứng bệnh.

Tình trạng sức khoẻ của các ca bệnh Covid-19

Liên quan đến 4 trường hợp bệnh nhân mắc Covid-19 trên địa bàn, GS.TS.BS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP HCM cho biết, những bệnh nhân này hiện đang được cách ly, theo dõi sát mọi diễn biến sức khỏe tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi và các bệnh viện trên địa bàn thành phố.

Bệnh viên dã chiến Củ Chi - nơi điều trị các bệnh nhân 1342, 1347, 1349. (Nguồn: Sưu tầm)

Trong đó, bệnh nhân là nam tiếp viên hàng không (bệnh nhân 1342) được xét nghiệm khẳng định nhiễm Covid-19 vào ngày 28/11 đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi. Đến hiện tại, bệnh nhân đã xuất hiện những triệu chứng như đau họng, sốt, ho. Tuy nhiên, tình trạng sức khoẻ tương đối ổn định.

Trường hợp bệnh nhân 1347 - đây là bệnh nhân lây bệnh trực tiếp từ bệnh nhân 1342 và có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 vào ngày 30/11. Hiện nay, bệnh nhân được chuyển đến cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, sức khỏe bệnh nhân bình thường, không có triệu chứng bệnh.

Bệnh nhân 1347 có tiền sử dịch tễ phức tạp, đi lại nhiều nơi trên địa bàn TP HCM, lây nhiễm trực tiếp cho bệnh nhân 1348 (bé trai 14 tháng tuổi) và bệnh nhân 1349 (học viên của Trung tâm Anh ngữ).

Trường hợp bệnh nhân 1348 đang được cách ly, theo dõi sức khoẻ tại Bệnh viên Nhi đồng TP HCM. Hiện sức khoẻ bệnh nhân có sức khoẻ ổn định, không triệu chứng và được cách ly biệt lập an toàn với các bệnh nhi khác tại khoa nhiễm. Thể trạng bệnh nhân tốt, ăn ngoan, được chăm sóc và theo dõi sức khoẻ và điều trị hết sức chu đáo.

Trường hợp thứ 4 là ca bệnh 1349 giới tính nữ 28 tuổi là học viên của Trung tâm Anh ngữ, nhiễm Covid-19 sau khi tiếp xúc gần với bệnh nhân 1347. Chiều 30/11 bệnh nhân được cách ly tập trung tại quận 6, ngày 1/11 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính, ngay sau đó được chuyển đến cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi. Hiện nay, bệnh nhân không có biểu hiện triệu chứng.

Người nhiễm Covid-19 không có triệu chứng, điều đáng lo ngại

Tính đến chiều ngày 3/12, ngoài trường bệnh nhân 1342 có biểu hiện bệnh với những triệu chứng, 3 trường hợp còn lại không có biểu hiện bệnh. Theo GS Nguyễn Tấn Bỉnh, tình trạng sức khỏe gần như bình thường của các ca bệnh cho thấy dấu hiệu nguy hiểm đối với cộng đồng bởi khả năng Covid-19 có thể lây nhiễm ngay cả khi người mắc không có biểu hiện triệu chứng bệnh.

Sở Y tế TP HCM đã thông báo khẩn tất cả người dân đã đến những địa điểm tiếp xúc với các bệnh nhân thực hiện các bước khai báo y tế, tư vấn y tế, xét nghiệm kiểm tra, cách ly.

Hiện đã xác định được các địa điểm thuộc quận 1, 3, 6, 10, 11, Phú Nhuận, Bình Tân, Tân Bình, Tân Phú. Công tác điều tra, truy vết, tìm kiếm tất cả các địa điểm đã đi lại của người có tiếp xúc với bệnh nhân kể cả F1 và F2.

Tính đến thời điểm hiện tại, còn 188 trường hợp F1, F2 của “chùm” ca bệnh trên đang đợi kết quả xét nghiệm Covid-19.

Theo Tổng hợp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các ca bệnh Covid-19 ở TP HCM hiện có sức khoẻ như thế nào?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO