Các chiêu thức làm đẹp rùng rợn

Khánh Duy 28/02/2016 14:05

Từ thời xa xưa, con người ta đã sẵn lòng chịu hy sinh bản thân mình để làm thỏa mãn khái niệm của cộng đồng về cái đẹp. Và ngày nay xu hướng đó không chỉ không thay đổi mà thậm chí còn trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết, đặc biệt trong bối cảnh xuất hiện thêm hàng loạt các công nghệ làm đẹp kỳ lạ mà cũng không kém phần nguy hiểm.

Các chiêu thức làm đẹp rùng rợn

Khuôn mặt máu me của Kim Kardashian sau khi dùng phương pháp tiêm máu lên mặt.

Tiêm máu vào mặt

Đầu tiên và nghe có vẻ rùng rợn nhất có lẽ phải kể đến phương pháp làm trẻ hóa da bằng máu. Phương pháp làm đẹp kỳ lạ này có lẽ bắt nguồn từ năm 2014, khi trên mạng xã hội, trên các diễn đàn làm đẹp, hình ảnh Kim Kardashian - minh tinh nổi tiếng của Hollywood – với khuôn mặt nhòe máu khiến cư dân mạng sửng sốt và nhanh chóng phái đẹp ngay lập tức tìm kiếm thông tin về phương pháp làm đẹp mới này và trở thành trào lưu làm đẹp năm 2014 được quan tâm nhất.

Đến nay, phương pháp này vẫn đang là trào lưu đối với phụ nữ ở nhiều nước bằng tên gọi PRP thế hệ mới, tức tiêm huyết tương giàu tiểu cầu. Rất nhiều trung tâm thẩm mỹ đã áp dụng phương pháp tiêm máu giàu tiểu cầu này để làm đầy, căng bóng da mặt, trẻ hóa làn da…Nó còn tạo nên cơn sốt trong ngành thẩm mỹ, làm đẹp và được nhiều nước chuyển giao công nghệ và ứng dụng.

Các chiêu thức làm đẹp rùng rợn - 1

Bơm tủy sống vào mặt đến nay vẫn gây nhiều tranh cãi.

Tiêm tế bào tủy sống chữa tàn nhang

Việc tiêm tế bào tủy sống được áp dụng vào các liệu pháp điều trị đến nay vẫn còn đang gây nhiều tranh cãi, thế nhưng nó vẫn được nhiều phụ nữ cho vào danh sách các phương pháp làm đẹp của họ. Về căn bản, tế bào tủy sống có thể “biến đổi” thành bất cứ loại tế bào nào khác, và được cơ thể người sử dụng để “sửa chữa” các vết thương.

Phương pháp trị liệu bằng tế bào tủy sống duy nhất được Cơ quan Quản lý thuốc men và thực phẩm Mỹ cấp phép là cấy ghép tủy xương cho bệnh nhân mắc bệnh bạch cầu; thế nhưng điều đó không thể ngăn cản rất nhiều phụ nữ sử dụng phương pháp này để làm đẹp.

Phương pháp này sử dụng một ống tiêm rút tế bào tủy sống từ cơ thể người và sau đó bơm lại vào vùng mặt để chữa các vết tàn nhang. Không may thay, tiến trình này vẫn còn đang trong quá trình nghiên cứu, và người ta không thể lường trước được chính xác các tế bào được tiêm này sẽ phản ứng ra sao.

Trường hợp đáng tiếc nhất từng xảy ra tại Mỹ, khi một phụ nữ sử dụng phương pháp này mọc một đoạn xương ngay trên lông mày sau khi tiêm tế bào tủy sống vào đó.

Dùng liệu pháp chữa trị ung thư để làm đẹp

Một phương pháp gây tranh cãi không kém trên thế giới hiện nay chính là liệu pháp làm đẹp DC-CIK. Liệu pháp này rút máu của một bệnh nhân ung thư, sau đó chuyển vào một phòng thí nghiệm, nơi nó được cô đặc lại và bơm ngược vào cơ thể sau quá trình hóa trị hoặc phẫu thuật. Nó được cho là sẽ tăng cường khả năng hồi phục của cơ thể người bệnh.

Tuy nhiên, rất nhiều trung tâm thẩm mỹ ở Hong Kong lại sử dụng liệu pháp vốn chỉ để điều trị ung thư này để làm đẹp cho phụ nữ, với hứa hẹn sẽ mang lại một vẻ bề ngoài trẻ trung hơn. Ít nhất đã có 1 trường hợp tử vong vì bị sốc nhiễm trùng đã được báo cáo, và một vài trường hợp khác phải nhập viện, và nhiễm một loại vi khuẩn có khả năng gây các bệnh về phổi và nhiễm trùng.

Nọc độc ong tốt cho da???

Được quảng cáo rộng rãi như một phiên bản “an toàn hơn” của phương pháp tiêm Botox, loại kem được chế từ nọc độc của loài ong gần đây đã trở thành một cơn sốt cho những phụ nữ khao khát làm đẹp. Thậm chí nó còn được rêu rao là bí mật làm đẹp của một số thành viên Hoàng tộc của nước Anh.

Với chi phí khá đắt đỏ, loại kem này được quảng cáo là gây nên một phản ứng trên da mặt khiến cho não bộ người tin rằng cơ thể đã bị đốt hoặc tổn thương, từ đó tăng cường tuần hoàn máu và chất collagen và “sửa chữa” lại khu vực được thoa kem. Bản thân chất độc này được chiết xuất từ một quá trình sốc điện vô hại.

Trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều người tin rằng nọc độc ong có thể chữa được mọi loại bệnh tật, chứ không kể riêng về vấn đề làm đẹp. Tuy nhiên, các cuộc thử nghiệm cho thấy rằng phần lớn các trường hợp sử dụng nọc độc ong đều không mang lại hiệu quả gì. Thực tế còn cho thấy sử dụng nọc độc ong là đặc biệt rủi ro, nhất là với những người bị dị ứng với thành phần của chúng.

Uống... nước tiểu

Hầu hết chúng ta đều nhận thức được về mối liên hệ giữa cơ thể và nước tiểu của mình. Thế nhưng vẫn có nhiều người tin tưởng về khả năng chữa bệnh thần bí nào đó của nước tiểu. Thậm chí nước tiểu đã được nhiều phụ nữ ở một số nước sử dụng như một sản phẩm làm đẹp hoàn hảo.

Những người này cho rằng uống nước tiểu có thể chữa khỏi – hoặc ít nhất là giảm các triệu chứng- của hàng loạt các loại bệnh tật, từ bệnh luput, xơ cứng, cho đến mụn nhọt, và nói rằng nó rất tốt cho da của họ.

Một bộ phận cho rằng nước tiểu tốt nhất là nên uống vào buổi sáng, sau khi các hormone có lợi được tăng cường sau một đêm nghỉ ngơi. Và đương nhiên là cộng đồng dược phẩm thế giới chưa từng xác nhận được lợi ích nào từ việc uống nước tiểu cả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các chiêu thức làm đẹp rùng rợn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO