Các CLB hội quân: Mùa giải hứa hẹn gay cấn

Khánh Vy 31/01/2020 08:00

Trong không khí vẫn đang rộn ràng những ngày xuân nhưng nhiều CLB ở V-League đã sớm hội quân trở lại để chuẩn bị cho mùa giải mới. Với những sự bổ sung nhân sự ồ ạt và chất lượng của nhiều CLB hứa hẹn mùa giải V-League 2020 sẽ không còn là sự độc tôn của Hà Nội FC.

Các CLB hội quân: Mùa giải hứa hẹn gay cấn

CLB TP HCM hứa hẹn thu hút khán giả khi có Công Phượng trong đội hình.

Kẻ thách thức

ĐKVĐ Hà Nội vẫn là cái tên được đánh giá cao nhất cho ngôi vị vô địch ở mùa giải mới. Thế nhưng, HLV Chu Đình Nghiêm sẽ có rất nhiều việc phải làm để giúp các học trò duy trì được khát vọng thi đấu khi trong đội hình của mình có quá nhiều cầu thủ đã no nê các danh hiệu. “Chắc chắn mùa giải 2020 sự cạnh tranh rất khốc liệt. Các CLB đã có sự chuẩn bị ồ ạt, nhất là TP HCM, Viettel. Các cầu thủ đạt được nhiều vinh quang, có thể các bạn ấy thả lỏng, thì chắc chắn ban huấn luyện sẽ cố gắng siết lại các bạn ấy. Quên đi mùa giải thành công, tập trung cho mùa giải mới”- HLV Chu Đình Nghiêm nhắn nhủ các học trò.

Mùa giải sắp khai màn và Á quân V-League mùa trước CLB TP HCM chính là cái tên tạo ra nhiều nổi bật nhất trong công tác nhân sự để thách thức ngôi vương của Hà Nội FC. Năm 2019 đánh dấu sự thành công vượt bậc của TP HCM sau 2 mùa giải lận đận ở vị trí trụ hạng ở V-League. Sự có mặt của HLV Chung Hae Seong đã làm thay đổi tất cả khi đã đưa họ trở thành một thế lực thách thức ngôi vương và giúp V-League bớt phần nhàm chán. Mùa giải năm nay họ càng trở nên mạnh mẽ và đáng xem hơn khi đã có sự bổ sung hàng loạt những tên tuổi đình đám. Để chuẩn bị cho mùa giải mới, CLB TP HCM mang về 8 tân binh đầy tên tuổi ở nhiều vị trí. Bùi Tiến Dũng trấn giữ khung thành, Papa Diakite, Đức Lương, Văn Sơn chơi ở hàng thủ, Công Phượng, Huy Toàn, Victor Prodell, Amido Balde chơi ở hàng công. Về mặt lý thuyết, cả 8 cầu thủ nói trên đều có nhiều cơ hội đá chính. Với những tên tuổi như Công Phượng, Huy Toàn và thủ thành Bùi Tiến Dũng được đưa về CLB TP HCM sẽ “thay máu” đội hình gần như hoàn toàn và hứa hẹn giúp họ trở thành một cái tên hút khán giả tới mỗi sân bóng họ tới thi đấu. Mùa giải năm nay, CLB TP HCM sẽ dự 4 đấu trường, gồm V-League, Cúp Quốc gia, AFC Cup và Cúp vô địch các CLB Đông Nam Á (ACC). Ngay từ ngày 28/1, toàn đội đã tập trung trở lại sau 5 ngày nghỉ để đón Tết. Toàn đội đã di chuyển tới Vũng Tàu để tập kĩ, chiến thuật và trận đấu đầu tiên của họ ở mùa giải mới cho trận Siêu Cúp QG gặp CLB Hà Nội vào 19h tối 7/2 trên sân Thống Nhất. Sau đó 4 ngày, thầy trò ông Chung sẽ tiếp tục thi đấu tại vòng loại bảng F AFC Cup 2020. Với những tên tuổi mới được bổ sung cùng tham vọng cao của lãnh đạo CLB đã khiến HLV Chung Hae Song thực sự hài lòng.

“Tôi rất hài lòng về sự chuẩn bị, tuyển dụng cầu thủ chất lượng nơi lãnh đạo CLB. Đó là những bước đi cho thấy sự nghiêm túc trong cách làm bóng đá. Các cầu thủ phải cạnh tranh quyết liệt để được ra sân khi mùa này đội có nhiều cầu thủ tốt. Không có sự ưu tiên cho bất cứ cầu thủ nào, dù cái tên đó có là ngôi sao hay không. Chúng tôi sẽ cố gắng đạt được thành tích tốt nhất để không phụ lòng CĐV, công sức đầu tư của lãnh đạo đội bóng”- ông Chung chia sẻ trước mùa giải.

Từ nay tới ngày V-League chính thức khai màn vẫn còn hơn 20 ngày và đó sẽ là quãng thời gian cực kỳ quý báu với HLV Chung Hea Song để ông có thể phân tích điểm mạnh - yếu của học trò, qua đó lên đấu pháp hợp lý và xây dựng được một đội hình mạnh nhất phục vụ cho tham vọng bay cao nơi mùa giải mới.

Ráo riết hội quân

Các CLB như SLNA, Hải Phòng, HAGL, Thanh Hóa, Đà Nẵng… đã sớm cho các cầu thủ tập trung trở lại ngay từ ngày mùng 3 Tết để chuẩn bị cho mùa giải mới. SLNA là một trong những đội bóng hội quân sớm nhất để chuẩn bị cho mùa giải 2020. Ở mùa giải năm nay, SLNA vẫn đặt sự kỳ vọng ở giàn cầu thủ nội, trong đó có cả những nhân tố trẻ. Đội bóng xứ Nghệ hiện đang thử việc 5 ngoại binh và sẽ chốt lại 3 cái tên trong thời gian tới. Ở mùa giải năm nay, SLNA đã thành công trong việc giữ chân những trụ cột như Quang Tình, Đình Đồng, Hồ Phúc Tịnh, Trần Văn Tiến, Võ Ngọc Đức. Trên băng ghế chỉ đạo sẽ là tân HLV Ngô Quang Trường và ông đang rất tin tưởng tính truyền thống cùng sự nỗ lực cao nhất sẽ giúp SLNA cải thiện được thành tích ở mùa giải năm nay.

Chiều 28/1, CLB Thanh Hóa cũng đã tập trung trở lại nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới 2020. Đáng chú ý là ngay trong ngày tập trung đầu tiên họ đã có sự xuất hiện của trợ lý HLV người Italia Orofino Salvatore với vị trí HLV thể lực. Nhiệm vụ mà ông Salvatore sẽ phải đảm nhiệm là tăng cường, nâng cao chất lượng về thể lực cho các cầu thủ, với mục tiêu bảo đảm sức chiến đấu lâu dài cho toàn đội. Như vậy, tại V-League 2020, trên băng ghế kỹ thuật, đội bóng xứ Thanh sẽ có bộ đôi HLV, trợ lý người Italia là Fabio Lopez và Orofino Salvatore. Theo lịch, ngày 10/2, Thanh Hóa sẽ gặp chủ nhà FC Phố Hiến ở vòng loại Cúp QG. Sau đó vào ngày 23/2, đội bóng này sẽ tiếp Hải Phòng trên sân nhà ở vòng đầu đầu tiên V-League 2020.

Theo kế hoạch, mùa giải mới bắt đầu bằng trận tranh Siêu cúp quốc gia giữa CLB Hà Nội (vô địch V-League và Cúp Quốc gia 2019) và CLB TP HCM (Á quân V-League 2019) vào ngày 7/2. Cúp Quốc gia khai mạc ngày 9/2, V-League khai mạc ngày 22/2, còn giải hạng Nhất khai mạc ngày 29/2. Ở mùa giải mới, BTC cho phép các CLB tăng số lượng đăng ký ngoại binh. Theo đó, mỗi CLB được đăng ký 3 ngoại binh và 1 cầu thủ nhập tịch. Riêng các CLB dự Cúp châu Á và giải Vô địch các CLB Đông Nam Á được đăng ký 4 ngoại binh, 1 cầu thủ nhập tịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các CLB hội quân: Mùa giải hứa hẹn gay cấn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO