Phát triển kênh phân phối hàng Việt tới khắp nơi

Hương Diệp - Tiến Đạt 29/05/2019 14:00

Sáng 29/5, tại Hà Nội, ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động đã dự Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức.

Phát triển kênh phân phối hàng Việt tới khắp nơi

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh phát biểu tại hội nghị.

Khẳng định chất lượng và uy tín thương hiệu Việt

Báo cáo tổng kết, đánh giá kết quả 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của VCCI, ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký VCCI cho biết, trong suốt 10 năm qua, VCCI đồng hành cùng Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động và các cơ quan, hiệp hội, doanh nghiệp, ngành hàng cùng chung tay hành động, góp phần quan trọng làm chuyển biến ý thức người tiêu dùng và tạo nên diện mạo mới trên thị trường, trong đó người tiêu dùng đánh giá cao chất lượng và uy tín thương hiệu, hiệu quả hàng hóa của Việt Nam.

VCCI đã phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động, các Bộ, ngành, địa phương và các cơ quan truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền thông qua các tin, bài phản ánh, các phóng sự có tính chuyên sâu và có tính định hướng cao. VCCI thường xuyên cập nhật thông tin hỗ trợ các Hiệp hội doanh nghiệp tham gia triển khai cuộc vận động, từ đó vận động các Tập đoàn, Tổng công ty, các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế liên kết sử dụng sản phẩm của nhau nhằm giúp nhau tiêu thụ sản phẩm, góp phần hạn chế nhập siêu và tồn kho.

VCCI cũng phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại - Sở Công Thương các địa phương thực hiện các chương trình xúc tiến thương mại Quốc gia, tổ chức các phiên chợ hàng Việt tại các cơ sở, vùng cao ở một số địa phương và huy động nhiều doanh nghiệp tham gia với nhiều mặt hàng được sản xuất trong nước và sản phẩm đặc trưng tại địa phương như: đồ dùng gia đình, sản phẩm làng nghề, đồ điện tử, điện lạnh, dệt may và các hàng tiêu dùng khác phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Đây là cơ sở để lượng sản phẩm tiêu thụ của các công ty ngày càng tăng như: Tổng Công ty Khánh Việt, Công ty Yến sào Khánh Hòa, Công ty Cổ phần Đường Ninh Hòa, Công ty May Hồ Gươm…

Tại Hội nghị, đại biểu tham dự đã cùng trao đổi, thảo luận nhằm đánh giá những tác động của cuộc vận động đối với người tiêu dùng Việt, từ đó tạo đà cho doanh nghiệp Việt duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, chinh phục được người tiêu dùng và mở rộng sản xuất.

Phát triển kênh phân phối hàng Việt tới khắp nơi - 1

Các đại biểu giao lưu về việc quảng bá hàng Việt.

Động viên, khích lệ và khen thưởng kịp thời

Ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của VCCI trong suốt 10 năm qua, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cho rằng, với nỗ lực trong công tác vận động, tuyên truyền và sự vào cuộc tích cực củaVCCI, người tiêu dùng đã chuyển từ thói quen hướng ngoại đến việc đặt niềm tin vào hàng Việt, đồng thời, hàng Việt ngày càng khẳng định được vị thế của mình đối với thị trường trong nước, một số mặt hàng như da giày, may mặc,… đã chiếm lĩnh được thị trường thế giới và đáp ứng được môi trường cạnh tranh khốc liệt với những mặt hàng có thương hiệu.

“Có được thành công này là nhờ sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền địa phương và đặc biệt là sự hưởng ứng tích cực của cộng đồng doanh nghiệp cùng người dân. Đây chính là những nhân tố quan trọng đưa hàng Việt ngày càng chiếm lĩnh ưu thế đối với thị trường trong và ngoài nước, từ đó củng cố niềm tin đối với người tiêu dùng”, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh nhấn mạnh.

Theo Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh, với ý nghĩa chính trị sâu sắc nhằm khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc trong việc vận động nhân dân sử dụng hàng Việt, Cuộc vận động đã giúp doanh nghiệp Việt phát huy năng lực, trí tuệ, tạo động lực để doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, liên tục đổi mới công nghệ, mẫu mã để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và góp phần giải quyết nhu cầu việc làm trên địa bàn doanh nghiệp hoạt động.

Nhấn mạnh vai trò tích cực của VCCI trong việc tư vấn, đề xuất với Chính phủ có những chính sách cụ thể hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp và cùng chung tay tháo gỡ khó khăn nhằm đẩy mạnh hoạt động của doanh nghiệp Việt trong giai đoạn hội nhập hiện nay, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cho rằng những nỗ lực này của VCCI đã cùng với Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động và MTTQ Việt Nam khẳng định sự đúng đắn trong đường lối, chủ trương của Đảng và cơ chế, chính sách của Nhà nước trong việc vận động ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Để Cuộc vận động ngày càng đi vào chiều sâu, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh đề nghị, với vai trò và chức năng của mình, VCCI tiếp tục tăng cường phối hợp với thành viên Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động để đẩy mạnh tuyên truyền, vận động doanh nghiệp liên tục cải tiến mẫu mã, hình thức để sản phẩm làm ra phù hợp với từng đối tượng sử dụng và yêu cầu thực tế theo từng địa phương, từ đó tạo động lực cho doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm, mẫu màđể chinh phục người tiêu dùng trong nước.

“Trong giai đoạn nền kinh tế thị trường đang từng bước hội nhập thông qua các hiệp định thương mại ký kết với những thị trường lớn trên thế giới, cộng đồng doanh nghiệp Việt cần thẳng thắn nhìn nhận sức cạnh tranh về giá cả, chất lượng hàng hóa để đưa ra định hướng phát triển cho doanh nghiệp trong tương lai”, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh gợi mở.

Cũng theo Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh, VCCI cần bám sát những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các hiệp định thương mại mới ký kết để đề xuất với Đảng, với Chính phủ hoàn thiện chính sách nhằm tháo gỡ những khó khăn với doanh nghiệp như nguồn vốn, đào tạo nhân lực, đổi mới về công nghệ, đồng thời tổ chức các diễn đàn trao đổi thông tin, đào tạo, bỗi dưỡng cho cộng đồng doanh nghiệp để giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và bắt kịp với xu thế tiêu dùng hiện nay.

Bên cạnh đó VCCI cần tích cực phối hợp với các Ban, bộ ngành để hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục gian lận thương mại và mở rộng kênh phân phối tới khắp mọi miền của Tổ quốc.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cũng lưu ý phải có sự động viên, khích lệ, kiểm tra, kiểm soát và tôn vinh, khen thưởng kịp thời đối với những doanh nghiệp có nhiều nỗ lực trong việc quảng bá hàng Việt. Đây chính là động lực quan trọng thúc đẩy các doanh nghiệp cùng phát triển.

Phát triển kênh phân phối hàng Việt tới khắp nơi - 2

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát triển kênh phân phối hàng Việt tới khắp nơi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO