Tránh hình thức trong vận động tiêu dùng hàng Việt

Hải Nhi 29/10/2018 09:00

Đến nay, trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh có trên 80% số người sử dụng hàng Việt, hơn 75% số hàng hóa do doanh nghiệp trong nước sản xuất được bày bán tại các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị…

Tránh hình thức trong vận động tiêu dùng hàng Việt

Hội chợ hàng Việt 2018 được tổ chức tại Bắc Ninh.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh Vũ Hùng cho biết: Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tiếp tục được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức thành viên và các sở, ngành, địa phương. Trong đó, BCĐ CVĐ tỉnh đã hướng dẫn, chỉ đạo MTTQ các cấp, các tổ chức thành viên gắn nội dung CVĐ với nhiệm vụ trọng tâm của công tác Mặt trận và các ngành.

Theo đó, tỉnh đã hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện dự trữ, cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán được ứng vốn từ nguồn ngân sách với tổng số vốn là 40 tỷ đồng, mức lãi suất 0%. Chương trình đáp ứng bình quân 10% nhu cầu tiêu dùng của 10 nhóm mặt hàng thiết yếu trên địa bàn tỉnh, góp phần bình ổn thị trường.

Hội Nông dân tỉnh phối hợp với trung tâm Hỗ trợ nông dân, nông thôn - Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Công ty Rồng Vàng- Global Milk Việt Nam triển khai chương trình “Hỗ trợ nông dân sử dụng sữa”, đã cung ứng được 23.000 hộp sữa được trợ giá đến các chi hội. Ngoài ra Hội Nông dân đã chủ động phối hợp với các công ty, doanh nghiệp xây dựng thử nghiệm một số mô hình sản xuất mới tại địa phương như mô hình trồng nghệ vàng 1ha, mô hình sản xuất rau an toàn 1ha tại TP Bắc Ninh, mô hình gừng Nhật 2ha tại Gia Bình, mô hình trồng ớt 10ha tại Yên Phong...

Đặc biệt, trong năm 2017 và năm 2018, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh đã phối hợp với Công ty tổ chức sự kiện Hà Nội tổ chức Hội chợ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhằm thúc đẩy hoạt động giao thương và quảng bá thương hiệu của các doanh nghiệp Việt.

Bà Ngô Cẩm Anh- Trưởng ban Tuyên giáo MTTQ tỉnh Bắc Ninh cũng cho hay, để đạt được kết quả toàn diện, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được lồng ghép với CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các phong trào thi đua của các cấp, ngành, địa phương. Công tác tuyên truyền về CVĐ được đa dạng hóa nội dung, hình thức, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, in phát tờ rơi, pa nô, khẩu hiệu… đã tạo được sự đồng thuận cao trong xã hội, góp phần nâng cao nhận thức, thói quen của người tiêu dùng trong việc sử dụng hàng Việt Nam.

Để nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt, ông Vũ Hùng cho rằng, Mặt trận Bắc Ninh cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả. Tổ chức các đợt đưa hàng về phục vụ nông thôn đảm bảo chất lượng, giá thành hợp lý nhằm khuyến khích người tiêu dùng mua sắm phục vụ sản xuất, đời sống. Cùng với đó, phối hợp với các ngành chức năng tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp kinh doanh, dịch vụ, sản xuất sản phẩm hợp thị hiếu, giá cả hợp lý, phát huy vai trò trong sản xuất kinh doanh.

Ông Vũ Hùng đặc biệt lưu ý, các ngành chức năng, thành viên Ban Chỉ đạo phối hợp chặt chẽ, chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể tổ chức thực hiện có hiệu quả, tránh hình thức, bệnh thành tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tránh hình thức trong vận động tiêu dùng hàng Việt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO