Các điểm vui chơi quá tải

THANH GIANG 21/07/2022 09:26

Bước vào cao điểm nghỉ hè cộng với việc dịch bệnh đã được kiểm soát nên các điểm vui chơi tại TP HCM luôn trong tình trạng kín người, thậm chí quá tải, dịp cuối tuần...

Khách chen chân tham quan tại Thảo cầm viên ngày cuối tuần.

Ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, tại Thảo cầm viên (quận 1, TP HCM) ngày cuối tuần xảy ra tình trạng ùn ứ cục bộ tại các quầy bán vé. Người dân rồng rắn xếp hàng chờ đến lượt mua vé.

Anh Phạm Công Chí (quận Bình Thạnh) cho hay: “Lâu lâu tôi vẫn chở 2 con đi Thảo cầm viên chơi nhưng chưa khi nào đông đúc như đợt này. Chỉ mỗi việc mua vé mà tôi phải đứng chờ 20 phút. Có thể vừa hết dịch, vừa là hè nên lượng khách đổ về đây đông hơn”.

“Tôi chạy từ 7 giờ sáng ở Đồng Nai đến Thảo cầm viên thì đã gần 10 giờ. Khi đến nơi đã đông kín người. Bù lại là, nơi đây có hệ thống cây xanh lớn, mát cùng với sự đa dạng về động vật nên phù hợp để gia đình vui chơi, trẻ nhỏ khám phá thế giới” - bà Phạm Thanh Thảo (huyện Long Khánh, tỉnh Đồng Nai). Nói về lượng khách tăng cao, đại diện Công ty TNHH MTV Thảo cầm viên Sài Gòn giải thích, sở dĩ đang vào cao điểm du lịch hè nên người dân tìm đến Thảo cầm viên khá đông. Thường vào các ngày cuối tuần, Thảo cầm viên đón 30.000 – 40.000 lượt khách.

Không riêng gì khu vui chơi Thảo cầm viên, Khu du lịch văn hóa Suối Tiên (TP Thủ Đức) cũng thu hút một lượng khách không nhỏ đến tham quan. Bà Bùi Thị Tố Trinh – Phó tổng Giám đốc Khu du lịch văn hóa Suối Tiên thông tin, do đang cao điểm nghỉ hè nên lượng khách đến Suối Tiên chủ yếu là đoàn khách lẻ của các tỉnh – thành lân cận và học sinh. Theo bà Trinh, Suối Tiên thực sự “hồi sinh” từ sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát. Lượng khách tăng cao vào những ngày cuối tuần, cá biệt có ngày ghi nhận khoảng 10.000 khách đến tham quan. Nhằm thu hút lượng khách đến với Khu du lịch văn hóa Suối Tiên, đơn vị này đã tiến hành chỉnh trang, cải thiện lại cảnh quan bằng cách trồng hàng chục nghìn cây xanh mới. Đồng thời, xây dựng thêm các mô hình trang trại hữu cơ.

Tương tự, tại Công viên nước Đầm Sen (quận 11) những ngày cuối tuần luôn trong tình trạng quá tải. Ông Nguyễn Tiến Cường – Phó trưởng phòng Kinh doanh Công ty Cổ phần Công viên nước Đầm Sen thừa nhận, tình trạng đông khách đến vui chơi cho nên Công viên hoạt độngvượt công suất phục vụ. Đặc biệt, ngày cuối tuần lượng khách đến rất đông, số lượng khách lên đến 11.000 người. Trong khi đó, Công viên nước Đầm Sen chỉ tiếp đón được 5.000 – 6.000 khách với diện tích gần 20.000m2.

Khuyến cáo của một vài điểm vui chơi, hạn chế tình trạng đông đúc dịp hè, quá tải, khách du lịch nên chủ động tìm hiểu hoặc liên lạc trước với các điểm vui chơi để nắm rõ tình hình.

Theo Sở Du lịch TP HCM, thời điểm này, lượng khách đã khôi phục đến 90% tại các khu du lịch, vui chơi giải trí. Thậm chí, có nơi hoạt động trở lại hết công suất do lượng khách tăng cao. Điển hình, Khu du lịch văn hóa Suối Tiên, Thảo cầm viên, Công viên văn hóa Đầm Sen, Khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi... lượng khách đến các điểm này tăng mạnh, thậm chí những ngày cuối tuần bị rơi vào tình trạng quá tải.

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, ngành du lịch Việt Nam sau hai năm dồn nén đang chứng kiến sự hồi phục ngoạn mục khi 5 tháng đầu năm đã thu hút tổng cộng 48,6 triệu lượt khách nội địa và 365.000 lượt khách quốc tế. Tổng thu của toàn ngành du lịch 5 tháng đầu năm ước đạt 211.000 tỷ đồng và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ. Bà Trang Bùi - Tổng Giám đốc Cushman & Wakefield Việt Nam nhận định: “Làn sóng du khách bắt đầu sôi động trở lại là một tin vui cho ngành, nhưng hiện tượng quá nhiều du khách đổ xô đến cũng một địa điểm trong một mùa sẽ gây ra hiện tượng quá tải du lịch”. Theo bà Trang Bùi, thời điểm này, các điểm đến nổi tiếng như Đà Nẵng, Phú Quốc, Đà Lạt luôn hoạt động hết hoặc vượt công suất vào những dịp lễ, Tết, mùa hè và cả cuối tuần. Các cơ sở lưu trú từ hạng bình dân đến cao cấp đều đồng loạt “cháy” phòng. Điều này cho thấy, ngành du lịch đang thực sự hồi phục.

Thông tin từ công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google cho thấy, lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam đang tăng trưởng khoảng 50 - 75%, mức tăng cao thứ 4 thế giới. Đứng đầu danh sách từ khóa là TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc và Huế, Hội An. Lượng khách du lịch từ Hàn Quốc và Mỹ đến Việt Nam nhiều nhất, theo sau là Đài Loan, Nhật Bản. Trong lúc khách Trung Quốc vẫn chưa thể đến nước ta do quy định giãn cách.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các điểm vui chơi quá tải

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO