Các doanh nghiệp Hàn Quốc đang khan hiếm phiên dịch giỏi tiếng Hàn

Lan Hương 13/07/2017 10:58

Đây là một trong phát hiện của Navigos Search, công ty tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao thuộc tập đoàn Navigos Group xung quanh về nhu cầu tuyển dụng nhân sự trung và cao cấp tại thị trường Việt Nam thông qua nhu cầu tuyển dụng của các khách hàng đối với Navigos Search trong Quý 2/2017.

Theo Navigos trong quý 2, với sự khởi sắc về kinh doanh nên các doanh nghiệp sản xuất của Hàn Quốc đã có những tín hiệu tích cực hơn so với quý 1 trong việc tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao. Mặc dù vậy, nguồn ứng viên đáp ứng được yêu cầu cũng như phù hợp về văn hóa với doanh nghiệp Hàn Quốc không nhiều dẫn đến việc tuyển dụng phân khúc nhân sự này gặp khó khăn.

Một đặc trưng của các doanh nghiệp Hàn Quốc là họ rất trọng dụng các ứng viên giỏi tiếng Hàn và có học vị cao (thạc sỹ, tiến sỹ). Những ứng viên này sẽ có lợi thế vượt trội về cơ hội được tuyển dụng và nhận được chế độ đãi ngộ tốt. Với khả năng tự nghiên cứu và nắm bắt nhanh các công nghệ mới, các ứng viên có nhiều cơ hội làm việc ở các vị trí cấp cao tại các trung tâm Nghiên cứu & Phát triển (R&D), và thậm chí còn được trọng dụng tại các nhà máy sản xuất.

Ngoài ra, các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng đang cực kỳ khan hiếm nguồn ứng viên làm phiên dịch tiếng Hàn tại khu vực phía Bắc. Nhiều doanh nghiệp đang phải mở rộng tuyển phiên dịch ở phía Nam để đưa ra ngoài Bắc để làm việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các doanh nghiệp Hàn Quốc đang khan hiếm phiên dịch giỏi tiếng Hàn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO