Các golfer dự Safeway Open phải bỏ chạy trong đêm vì cháy lớn

Theo VNE 10/10/2017 11:25

Hơn mười vụ cháy rừng xảy ra liên tiếp tại địa điểm tổ chức Safeway Open khiến nhiều golfer phải sơ tán khẩn cấp và chưa thể về nhà.


Vụ cháy bắt nguồn từ cánh rừng phía sau thung lũng Napa. (Ảnh: AP).

Brendan Steele vô địch Safeway Open năm thứ hai liên tiếp / Tyler Duncan tiếp tục dẫn đầu vòng ba Safeway Open

Safeway Open, giải đấu đầu tiên của mùa giải PGA Tour 2018, đã khép lại vào tối Chủ Nhật 8/10 tại Silverado Resort thuộc thung lũng Napa (bang California, Mỹ). Rất nhiều golfer quyết định ở lại qua đêm để dự bữa tiệc kết thúc giải và chờ đợi chuyến bay về nhà trong ngày hôm sau.

Tuy nhiên, tai họa đã xảy ra khi hơn mười vụ cháy rừng lan nhanh trong đêm Chủ Nhật ở thung lũng Napa, nơi nổi tiếng với nghề sản xuất rượu vang. Đám cháy ngay lập tức lan rộng tới Silverado Resort, thiêu đốt lều bạt và một số căn nhà bằng gỗ của khu nghỉ dưỡng.

Toàn bộ khách có mặt tại đây được sơ tán, trong đó có nhiều golfer, bao gồm những cái tên như Patton Kizzire, Rickie Barnes, Kyle Thompson và Maverick McNealy.


Rất nhiều tài sản đã bị thiêu rụi trong vụ cháy kinh hoàng xảy ra vào ban đêm. (Ảnh: AP).

“Chúng tôi đang ở trong phòng và nghe thấy tiếng gió rít. Tiếp đó là nồng nặc mùi khói, ánh lửa nhấp nháy trong đêm và bắt đầu có tiếng người la hét. Tôi ra hành lang kiểm tra và thấy cả một vùng chân trời toàn màu đỏ, ngọn lửa đang lan về khu nghỉ dưỡng. Tôi hoảng sợ chạy về phòng và bế cô con gái một tuổi ra khỏi nôi”, Kyle Thompson thuật lại với các phóng viên.

Thompson và gia đình, sau đó, được các nhân viên an ninh đưa đi sơ tán cùng hàng nghìn người khác. Đến chiều thứ Hai, 9/10, golfer 38 tuổi vẫn chưa thể rời khỏi Silverado do chưa tìm lại được hành lý, bao gồm giấy tờ tùy thân.


Kyle Thompson và các con may mắn kịp chạy thoát khỏi khu nghỉ dưỡng. (Ảnh: AP.

Theo ước tính của các nhà chức trách, khoảng 1500 căn nhà đã bị thiêu rụi ở Napa, trong vụ cháy được xem là khủng khiếp nhất một thập kỷ qua tại đây. Nhiều người đã bị thương và một số người mất tích, nhưng chính quyền thành phố Napa chưa có thống kê chính xác.

Nhà vô địch Safeway Open năm nay Brendan Steele, người may mắn rời khỏi Silverado Resort ngay sau khi nâng cao cúp vô địch vào chiều Chủ Nhật, viết trên Twitter: “Vụ cháy thật khủng khiếp. Hy vọng tất cả mọi người ở Napa đều an toàn. Mọi suy nghĩ của tôi lúc này đều hướng về phía các bạn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các golfer dự Safeway Open phải bỏ chạy trong đêm vì cháy lớn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO