Các hoạt động tôn giáo gắn liền đạo pháp với dân tộc

Quốc Trung 17/08/2017 16:50

Nằm trong chuyến công tác và khảo sát các hoạt động của các tổ chức tôn giáo khu vực ĐBSCL, ngày 17/8 Đoàn công tác của UBTƯ MTTQ Việt Nam do Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực dẫn đầu tiếp tục có buổi làm việc tại tỉnh Hậu Giang.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực đến thăm và tặng quà Tịnh độ cư sĩ thị xã Long Mỹ.

Đoàn đã đến thăm Tịnh độ cư sĩ thị xã Long Mỹ; Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh Hậu Giang; Hội đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Hậu Giang.

Theo Tỉnh uỷ Hậu Giang, toàn tỉnh có 155 cơ sở thờ tự tôn giáo, 127 cơ sở tín ngưỡng dân gian với 731 chức sắc, 1529 chức việc và trên 200 ngàn tín đồ tôn giáo. Tình hình đoàn kết trong nội bộ giữa các tôn giáo đảm bảo tính hài hoà, không phát sinh mâu thuẫn, hoạt động tôn giáo và tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội vùng đồng bào tôn giáo cơ bản ổn định.

Quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo được tôn trọng, đa số chức sắc nhà tu hành, tín đồ các tôn giáo đăng ký hoạt động và được chính quyền địa phương công nhận, hoạt động theo quy định của pháp luật.

Đoàn đến thăm và trao đổi với Ban trị sự GHPGVN tỉnh Hậu Giang.

Hoà thượng Thích Huệ Đức, Uỷ viên Hội đồng trị sự, Trưởng ban trị sự GHPGVN tỉnh Hậu Giang cho biết, thời gian qua, được sự giúp đỡ của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tạo thuận duyên cho GHPGVN tỉnh hoạt động đúng với phật sự đề ra.

Đến nay hoạt động phật sự ở tỉnh Hậu Giang được 12 năm, qua quá trình phối hợp giữa các cấp chính quyền, chúng tôi thấy gần gũi hơn với hệ thống chính quyền và MTTQ nhiều hơn, cùng nhau bàn bạc và phối hợp thực hiện nhiều hoạt động của địa phương, nhất là hoạt động từ thiện xã hội, các cơ sở thờ tự, các tự viện được trùng tu tái thiết rất khang trang, vừa có nơi sinh hoạt chu đáo lại vừa có nơi thờ tự đang hoàng. Qua đó thấy được sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương giúp đỡ tạo điều kiện cho phật giáo hoạt động.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực và đoàn đến thăm và tặng quà Hội đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Hậu Giang.

Qua công tác từ thiện hàng năm, Trưởng ban từ thiện thường xuyên vận động đồng bào phật tử, mạnh thường quân, đóng góp hỗ trợ, trung bình một năm vận động và làm từ thiện trên dưới 2 tỷ đồng. Mặc dù đang gặp nhiều khó khăn về kinh tế, nhưng Phật giáo Hậu Giang luôn quan tâm tới công tác từ thiện. Chúng tôi luôn tin tưởng và đoàn kết hơn nữa, làm tốt hơn nữa thực hiện theo phương châm sống “Tốt đạo đẹp đời”.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch Ngô Sách Thực bày tỏ sự phấn khởi khi các Ban trị sự các tỉnh đã tiến hành đại hội hoàn tất và chuẩn bị chu đáo cho đại hội toàn quốc sắp tới. Công tác nhân đạo từ thiện được GHPGVN tỉnh tích cực tham gia, công tác phối hợp với các cơ quan trên địa bàn giúp đỡ người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Công tác tuyên truyền, giữ gìn nếp sống văn hoá, ở các cơ sở thờ tự và gia đình các phật tử từng bước được nâng lên, qua đó khơi dậy được tinh thần đoàn kết, thương yêu giúp đỡ lẫn nhau.

Để chào mừng thành công Đại hội Phật giáo sắp tới, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực đề nghị các cơ sở tôn giáo tiếp tục nhân lên các hoạt động ý nghĩa thiết thực, nhất là các hoạt động từ thiện giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn…

Chiều cùng ngày đoàn tiếp tục làm việc với Tỉnh uỷ Hậu Giang về Công tác tăng cường vận động, đoàn kết các tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các hoạt động tôn giáo gắn liền đạo pháp với dân tộc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO