Các mốc thời gian cần lưu ý sau kỳ thi THPT quốc gia

Phương Linh 09/07/2016 13:00

Theo Bộ GD&ĐT, chậm nhất ngày 20/7, các cụm thi phải hoàn thành việc chấm thi. Sau khi các cụm thi chấm bài xong sẽ cập nhật vào hệ thống quản lý thi THPT Quốc gia để Bộ GD&ĐT kiểm tra, đối chiếu với dữ liệu đã được lưu trữ ở hội đồng thi.

Các mốc thời gian cần lưu ý sau kỳ thi THPT quốc gia

Ảnh minh họa.

Khi đã đối chứng dữ liệu, Bộ sẽ chuyển về các Sở GD&ĐT ở các địa phương để các trường ĐH, CĐ công bố cho thí sinh. Thời gian chậm nhất để công bố kết quả là ngày 25/7.

Chậm nhất ngày 27/7, hiệu trưởng các trường THPT phải cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho thí sinh. Chậm nhất ngày 30/7, gửi giấy chứng nhận kết quả thi và nhận đơn phúc khảo của thí sinh. Từ sau ngày 30/7 đến ngày 8/8: Các hội đồng thi phải tổ chức phúc khảo bài thi và hoàn thành việc xét công nhận tốt nghiệp sau phúc khảo.

Qua các bước chấm thi và công bố kết quả, các thí sinh cần lưu ý bước tiếp theo là bước xét tuyển ĐH, CĐ của các trường trên cả nước. Từ ngày 1 đến 12/8/2016: Các trường ĐH, CĐ bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển đợt 1.

Thí sinh chỉ được đăng ký xét tuyển tối đa vào 2 trường, mỗi trường không quá 2 ngành. Thí sinh không được thay đổi nguyện vọng vào trường, ngành đã đăng ký trong đợt xét tuyển. Trước ngày 15/8: Công bố điểm trúng tuyển nguyện vọng 1. Thí sinh trúng tuyển đợt 1 nộp giấy chứng nhận kết quả thi cho trường nhập học trước 17/8.

Từ ngày 21/8 đến hết ngày 31/8: Xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 1. Thí sinh được đăng ký xét tuyển tối đa 3 trường, mỗi trường không quá 2 ngành, và không được thay đổi nguyện vọng sau mỗi lần đăng ký. Công bố điểm trúng tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 1 trước ngày 5/9. Các thí sinh nộp kết quả nhập học trước 7/9.

Từ ngày 11/9 đến hết 21/9: Xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 2. Công bố kết quả trước ngày 24/9, sau đó các thí sinh nộp chứng nhận kết quả cho trường nhập học trước ngày 26/9.

Các trường chủ động công bố lịch xét tuyển nguyện vọng bổ sung tiếp theo (nếu có). Kết thúc xét tuyển trước ngày 20/10 đối với hệ ĐH, và 15/11/2016 đối với hệ CĐ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các mốc thời gian cần lưu ý sau kỳ thi THPT quốc gia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO