Các nhà Vật lý hàng đầu thế giới đến Bình Định

Văn Nhất 18/08/2015 08:15

Hội thảo “Vũ trụ học - 50 năm sau khám phá CMB (bức xạ nền vi ba vũ trụ)” là cầu nối đưa các GS hàng đầu thế giới tới Việt Nam, là dịp để các GS, nhà khoa học, giới trí thức trong nước và quốc tế gặp gỡ, trao đổi, công bố những kết quả nghiên cứu mới nhất...

Sáng 17/8, tại Trung tâm quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành, TP Quy Nhơn (Bình Định), hội thảo vật lý quốc tế với chủ đề “Vũ trụ học - 50 năm sau khám phá CMB (bức xạ nền vi ba vũ trụ)” đã khai mạc với 60 đại biểu quốc tế đến từ 19 quốc gia trên thế giới tham dự.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi chương trình khoa học “Gặp gỡ Việt Nam lần thứ 11” năm 2015, do Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Bình Định, Bộ KH&CN Việt Nam thực hiện.

Hội thảo diễn ra trong vòng 6 ngày (từ ngày 17 đến 22/8) với 47 tham luận được trình bày. Hội thảo là cầu nối đưa các GS hàng đầu thế giới tới Việt Nam, là dịp để các GS, nhà khoa học, giới trí thức trong nước và quốc tế gặp gỡ, trao đổi, công bố những kết quả nghiên cứu mới nhất trong lĩnh vực vật lí, đẩy mạnh giao lưu, hợp tác trong nghiên cứu.

Đặc biệt, Hội thảo lần này có sự tham gia của GS George Smoot (70 tuổi), nhà thiên văn vật lý, nhà vũ trụ học người Mỹ. Ông đoạt giải Nobel Vật lý năm 2006 cùng với nhà vật lý John C. Mather trong lĩnh vực nghiên cứu bức xạ nền vũ trụ, dẫn đến sự khám phá bức xạ nền có tính chất của vật đen và bất đẳng hướng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các nhà Vật lý hàng đầu thế giới đến Bình Định

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO