Các phát ngôn của Tổng thống Putin được in làm quà tặng

Duy Long 30/12/2015 08:23

Những phát ngôn của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được tập hợp thành một cuốn sách dành tặng nhiều quan chức và chính trị gia nước này trong dịp năm mới 2016.

Các phát ngôn của Tổng thống Putin được in làm quà tặng

Tổng thống Nga V.Putin.

Cuốn sách trên có tựa đề “Những câu nói đang làm thế giới thay đổi” được xem là một món quà mang đầy sự thán phục của những người hâm mộ Tổng thống Putin, người được xem là anh hùng của nước Nga thời hiện đại. Cuốn sách xuất hiện trong thời điểm một số món quà khác mang đậm phong cách Putin như rượu Vodka hay nước hoa mang tên ông cũng trở thành món quà gây sốt.

“Chúng tôi bắt đầu chú ý đến mọi thứ mà ông Putin nói” - Anton Volodin, tác giả của cuốn sách dày 400 trang, nói trong một tuyên bố - “Trong cuốn sách này, chúng tôi theo dõi những lời nói của ông và tiếp thu ý tưởng đó”.

Ông Volodin cho biết từ năm 2014, nhóm Network của ông đã đặc biệt quan tâm những bài phát biểu của Tổng thống Putin. Nhóm này nhận thấy những bài phát biểu và phát ngôn của nhà lãnh đạo Nga về cơ bản đều đã và đang trở thành hiện thực. Network sau đó quyết định tập hợp 19 bài báo và bài phát biểu có những phát ngôn ấn tượng của Tổng thống Putin từ năm 2003 cho đến bài phát biểu trước Đại hội đồng LHQ mới đây của ông.

Một số phát ngôn đáng nhớ của Tổng thống Putin xuất hiện trong cuốn sách đã được báo chí giới thiệu như: “Nước Nga là toàn bộ cuộc đời tôi”… cũng một số bình luận mới đây nhất của ông Putin về mối quan hệ đang căng thẳng với Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhóm thanh niên xuất bản cuốn sách này đã chuyển 1.000 bản tới Điện Kremlin làm quà tặng cho các quan chức và chính trị gia Nga nhân dịp năm mới. Ngoài ra trong tháng 1-2016, sách này cũng sẽ được bày bán ở các nhà sách với giá 800 rúp (hơn 11 USD).

Tuy nhiên, Người phát ngôn của Tổng thống Putin - ông Dmitry Peskov - nói rằng ông không biết về cuốn sách này. Ông cũng cho biết việc xuất bản cuốn sách không phải là ý tưởng của Điện Kremlin, nhưng có thể một bộ phận nào đó trong Văn phòng Tổng thống Putin hỗ trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các phát ngôn của Tổng thống Putin được in làm quà tặng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO