Các quận, huyện và TP Thủ Đức có thể điều chỉnh phương án giãn cách xã hội

Thanh Giang 02/07/2021 17:13

Đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tại cuộc họp với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP HCM, diễn ra ngày 2/7.

Tham dự cuộc họp, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cho rằng, cuộc chiến với dịch bệnh tại TP HCM vẫn còn rất khó khăn, đòi hỏi sự tập trung cao độ và nỗ lực lớn nhất của toàn hệ thống chính trị, của chính quyền và người dân thành phố.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ đạo công tác phòng chống dịch tại TP HCM
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ đạo công tác phòng chống dịch tại TP HCM.

Theo Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, các quận, huyện và thành phố Thủ Đức căn cứ vào diễn biến tình hình dịch bệnh trên từng địa bàn quản lý để điều chỉnh phương án giãn cách xã hội phù hợp. Nghĩa là, nếu thấy thật sự cần thiết có thể tiếp tục áp dụng Chỉ thị 10 của UBND thành phố hoặc đề xuất áp dụng Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình chỉ đạo, thành phố phấn đấu, quyết tâm đến cuối tháng 7 dịch bệnh giảm rõ, giảm sâu. Đến tháng 8 có thể khống chế dịch bệnh.

Thông tin tình hình dịch bệnh tại cuộc họp, ngành y tế TP HCM cho biết, 6h ngày 1/7 đến 6h ngày 2/7, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC) ghi nhận, 533 trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2.

Trong đó, 460 trường hợp tại khu cách ly, khu phong tỏa, cách ly tại nhà đều xác định được nguồn; 2 trường hợp phơi nhiễm; 42 trường hợp phát hiện khi khám sàng lọc tại 15 bệnh viện.

Tính chung từ ngày 27/4 đến 18h ngày 1/7, TP HCM phát hiện 4.345 ca nhiễm trong cộng đồng.

TP HCM đang tiến hành lấy mẫu trên toàn địa bàn.
TP HCM đang tiến hành lấy mẫu trên toàn địa bàn.

Theo Sở Y tế TP HCM, hiện nay tình hình dịch còn diễn biến phức tạp trên địa bàn thành phố. Các ca nhiễm trong cộng đồng vẫn tiếp tục được phát hiện từ các trường hợp có triệu chứng đến khám ở các cơ sở khám, chữa bệnh.

Sở Y tế TPHCM cho biết, mỗi ngày có từ 25 - 62 ca khám phát hiện qua khám sàng lọc, tổng cộng đã có 530 trường hợp phát hiện trong bệnh viện. Đây là những ca chỉ điểm từ đó tiến hành truy vết lại các ổ dịch ở các khu nhà trọ, cơ sở sản xuất, chợ đầu mối.

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong nhận định, đợt dịch lần 4 này nguy hiểm, phức tạp và khó dự đoán hơn các lần trước, có thời điểm thành phố ghi nhận trên 500 ca nhiễm/ngày.

Ông Nguyễn Thành Phong cho rằng, số ca nhiễm có khả năng vẫn còn tăng trong những ngày tới. Tỷ lệ lây nhiễm thứ phát và tốc độ lây lan của biến thể này diễn ra mạnh mẽ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các quận, huyện và TP Thủ Đức có thể điều chỉnh phương án giãn cách xã hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO