Các tác phẩm dự thi trang trí Hà Nội 2016 ‘chưa bứt phá’

Hoàng Minh 12/01/2017 18:10

Ngày 12/1, Sở Văn hóa - Thể thao (VH-TT) Hà Nội đã công bố kết quả cuộc vận động trang trí thành phố năm 2016 và phát động cuộc vận động trang trí thành phố năm 2017.

Giải II, cụm mô hình Đài sen của Cty CP Miền đất mới Hà Nội.

Với 84 tác phẩm gửi dự thi BGK tiến hành chấm giải và đã thống nhất: Cuộc thi không có giải Nhất; 3 giải Nhì được trao cho tác phẩm Cụm mô hình “Đài sen” của Công ty Cổ phần Miền đất mới Hà Nội; Mẫu trang trí “Hà Nội đón xuân” của họa sĩ Bùi Quang Hải; Cụm mô hình “Đèn lục quý mừng xuân Đại Cát” của họa sĩ Trần Quang Sơn. Hai giải Ba cho tác phẩm: Mẫu trang trí “Cây năng lượng” của Công ty Cổ phần marketing Mặt trời vàng; Mẫu trang trí “Mừng Đảng, mừng Xuân” của họa sĩ Đỗ Hữu Hải. Ngoài ra, BTC cũng đã trao 5 giải khuyến khích cho 5 tác phẩm.

Đánh giá về kết quả, BTC cuộc thi thừa nhận số lượng tác giả dự thi còn hạn chế, chưa thu hút được đông đảo đội ngũ họa sĩ trẻ đến từ các trường Đại học. Các tác phẩm có đổi mới, sáng tạo theo hình thức 3D… tuy nhiên chưa thực sự tạo được bứt phá so với các thiết kế Thành phố đang sử dụng.

Giải II, Cụm mô hình Đài sen được sử dụng trang trí trước Ngân hàng Nhà nước.

Cũng tại buổi lễ, Sở VH-TT Hà Nội cũng đã tổ chức Lễ phát động cuộc vận động trang trí thành phố năm 2017.

Theo đó, hình thức thiết kế sẽ hướng đến việc trang trí tổng thể các khu vực, tuyến đường nhân các ngày lễ, kỷ niệm, sự kiện lớn của đất nước và Thủ đô (bao gồm: trang trí các diện bề mặt công trình kiến trúc, cây xanh, vỉa hè, điện chiếu sáng, các dải phân cách…). Trang trí các cụm mô hình biểu tượng, cụm cờ và các hình thức khác.

Giải II, Hà Nội đón Xuân được sử dụng trên đường Tràng Tiền.

Vị trí bao gồm Quảng trường và vườn hoa: Cách mạng Tháng Tám, Đông Kinh Nghĩa Thục, Tượng đài Lý Thái Tổ. Nút giao thông lớn: đảo giao thông trước Ngân hàng Nhà nước, Bộ Ngoại giao; vòng xuyến trước Trung tâm Hội nghị quốc gia. Tuyến phố: Tràng Tiền, Hàng Khay, Tràng Thi, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hàng Bài, Ngô Quyền, Phan Đình Phùng, Điện Biên Phủ, Hùng Vương, Thanh Niên, Kim Mã, Văn Cao, Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng, Võ Chí Công, Võ Nguyên Giáp… Khu vực các cửa ngõ, các cây cầu lớn của Thủ đô.

Ngoài ra, để tìm kiếm được những mẫu thiết kế đẹp và ấn tượng, cuộc thi không hạn chế về đối tượng dự thi, do đó, đối tượng dự thi sẽ bao gồm tất cả các tổ chức, cá nhân là công dân Việt Nam và người Việt Nam định cư ở nước ngoài có nguyện vọng và năng lực phù hợp với thể lệ của cuộc thi. Tuy nhiên, thành viên của Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và Tổ tư vấn sẽ không được tham gia dự thi để đảm bảo yếu tố công bằng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các tác phẩm dự thi trang trí Hà Nội 2016 ‘chưa bứt phá’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO