Các thuyền viên Việt Nam được cứu tại Philippines đã về nước

Theo TTXVN 14/11/2017 10:30

Lúc 1h15 ngày 14/11, ba thuyền viên Việt Nam bị tấn công, bắt giữ hồi tháng 2/2017 tại vùng biển gần đảo Sulu (Philippines) và được giải cứu, đã về đến sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) trên chuyến bay VietJet Air VJ-182.


Ba thuyền viên Bùi Xuân Viện (áo xanh), Bùi Trung Đức (áo đen ngồi xe)và Nguyễn Quang Huy (hàng sau) về đến Sân bay quốc tế Nội Bài. (Ảnh: Doãn Tấn /TTXVN).

Ra sân bay đón các thuyền viên có đại diện Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) cùng gia đình, bạn bè của các thuyền viên.

Theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines, vào hồi 7 giờ 45 phút, ngày 10/11/2017, ba thuyền viên của tàu Giang Hải (thuộc Công ty cổ phần Vận tải biển quốc tế của Việt Nam), gồm: Bùi Xuân Viện, Bùi Trung Đức và Nguyễn Quang Huy đã được giải cứu và giao cho Quân đội Philippines tại khu vực Tawi Tawi, một thuyền viên khác đã tử vong do ốm nặng là anh Nguyễn Hữu Trường. Các thuyền viên đã được Quân đội Philippines đưa tới thành phố Zamboanga, Philippines để chăm sóc y tế.

Nhận được thông tin, ngày 11/11, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã cử cán bộ đến thành phố Zamboanga (Philippines) để thăm hỏi, động viên các thuyền viên. Lúc 11h ngày 12/11/2017, tại Sở Chỉ huy Quân đội miền Tây Midanao, Zamboanga, Philippines, Trung tướng Galveez và đại diện Lực lượng Cảnh sát chống bắt cóc (AKG) đã bàn giao ba thuyền viên tàu Giang Hải cho đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam.

Đón nhận các thuyền viên và thi hài thuyền viên tử nạn, đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam trân trọng cảm ơn Hải quân, Chính phủ Philippines đã giải cứu, giúp đỡ, chăm sóc các thuyền viên bị nạn. Đại diện các thuyền viên bày tỏ cảm ơn Hải quân, Chính phủ Philippines và Trung tướng Galveez đã đặc biệt quan tâm, tạo điều kiện để các thuyền viên có thể về nhà sớm nhất. Chiều cùng ngày, Quân đội Philippines đã hỗ trợ đưa ba thuyền viên và thi hài thuyền viên Nguyễn Hữu Trường về thành phố Manila để Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines hoàn tất thủ tục, giấy tờ cần thiết đưa về nước.

Tại Sân bay quốc tế Nội Bài, đại diện Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) cho biết hiện thi hài của thuyền viên Nguyễn Hữu Trường đã được đưa về thành phố Manlina bảo quản. Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines sẽ tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại, hoàn thành các thủ tục cần thiết để đưa thi hài thuyền viên về nước trong thời gian sớm nhất.

Về đến Sân bay quốc tế Nội Bài, các thuyền viên xúc động được trở về trong vòng tay người thân, bạn bè.Tình trạng sức khỏe, tinh thần của các thuyền viên ổn định. Trong niềm vui đoàn tụ, các thuyền viên đã trân trọng cảm ơn các cơ quan chức năng đã đặc biệt quan tâm, nỗ lực tiến hành các thủ tục cần thiết để đưa các thuyền viên về nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các thuyền viên Việt Nam được cứu tại Philippines đã về nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO