Các tổ công tác đặc biệt tháo gỡ vướng mắc về sổ đỏ tại địa phương

V.H. 05/05/2016 16:09

Ngày 5/5, Bộ Tài nguyên và Môi trường thông báo, kể từ 9/5 tới đây, tại các thành phố lớn sẽ có các tổ công tác đặc biệt để giải quyết tháo gỡ những vướng mắc trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho nhân dân…

Quyết định này được đưa ra trong cuộc họp khẩn của Bộ trưởng Trần Hồng Hà với các cơ quan chuyên môn của Bộ chiều 4/5 về việc chấn chỉnh thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến đất đai.

Các tổ công tác sẽ có sự tham gia của đại diện nhiều đơn vị trong Bộ và các cơ quan chức năng của các Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng, Bộ Tư pháp…

Tổ công tác sẽ có 4 nhiệm vụ chính: Nắm bắt tình hình thực tiễn, hướng dẫn, giải quyết, tháo gỡ các vướng mắc khó khăn để cấp giấy chứng nhận cho người dân.

Thứ hai, trên cơ sở kết quả giải quyết những vụ việc cụ thể ở một số địa phương sẽ tham mưu để Bộ Tài nguyên và môi trường ban hành văn bản hướng dẫn chung để cả nước giải quyết thống nhất đối với các trường hợp tương tự.

Thứ ba, báo cáo Bộ trưởng để sửa đổi bổ sung các quy định theo thẩm quyền, báo cáo Thủ tướng Chính phủ những vấn đề vượt thẩm quyền.

Thứ tư, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật của các cơ quan, tổ chức trong thực hiện thủ tục hành chính liên quan đến cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất.

Sau khi giải quyết các vướng mắc ở các thành phố, Tổ công tác sẽ tiếp tục triển khai ở các địa phương mà vừa qua có nhiều tổ chức, doanh nghiệp và người dân đã có nhiều phản ánh về vướng mắc phản ánh về Bộ qua đường dây nóng 043.7957889.

Trong thời gian này, Bộ TN&MT vẫn tiếp tục nhận ý kiến phản ánh của tổ chức, người dân và doanh nghiệp về tình trạng “bôi trơn” khi làm sổ đỏ qua Số điện thoại đường dây nóng: 043.7957889 trong giờ làm việc, hoặc gửi theo địa chỉ thư điện tử: cucksqlsdd@gmail.com, địa chỉ tiếp nhận văn bản hoặc đơn thư kiến nghị: Tổng cục Quản lý đất đai, Bộ Tài nguyên và Môi trường, số 10 Tôn Thất Thuyết, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các tổ công tác đặc biệt tháo gỡ vướng mắc về sổ đỏ tại địa phương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO