Các trường đại học đã sẵn sàng đón sinh viên trở lại trường?

Nguyễn Hoài 26/11/2021 14:27

Sau thời gian học trực tuyến, đến thời điểm này, một số trường đại học đã có kế hoạch cho sinh viên trở lại trường.

Thông tin từ Trung tâm quản lý Ký túc xá (KTX) Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh, dự kiến KTX sẽ bắt đầu đón sinh viên trở lại ở nội trú theo lịch học trực tiếp của các trường đại học thành viên, tức là từ ngày 15/2/2022, ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Theo đó, tân sinh viên có thể đăng ký ở nội trú từ ngày 22/11 đến 2/12 bằng hình thức trực tuyến trên app hoặc website. Sinh viên thuộc các trường thành viên của Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh sẽ ở tại khu A và B. Khu B còn dành cho sinh viên các trường bên ngoài.

KTX Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh.

Theo Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, nhà trường quyết định cho sinh viên năm cuối và năm thứ 4 từ sau ngày 25/11. Còn sinh viên năm thứ 3 và năm thứ 2 sẽ đến trường từ sau ngày 25/12, sinh viên năm thứ nhất chưa đến trường.

Trường ưu tiên dạy và học trực tiếp cho thí nghiệm, thực hành, thực tập trong trường, nghiên cứu, thi, kiểm tra, bảo vệ khóa luận, đồ án, luận văn, luận án cho sinh viên đang có mặt trên địa bàn Hà Nội, và sinh viên từ các tỉnh thành về Hà Nội. Còn với các nội dung học lý thuyết, trường tổ chức dạy học trực tuyến cho sinh viên các khối.

Trong khi đó, trao đổi với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết Online, PGS.TS Nguyễn Thanh Chương, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Giao thông vận tải cho biết, đến thời điểm này, trường cho có kế hoạch cho học snh trở lại trường. Vì dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, trong khi sinh viên của trường ở ngoại tỉnh nhiều.

Theo PGS.TS Chương, việc cho phép sinh viên đi học lại còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố nên đơn vị chưa đưa ra mốc thời gian cụ thể. Ưu tiên cao nhất lúc này vẫn là an toàn trong phòng, chống dịch.

Hiện trường đang rà soát và thu thập sinh viên nào chưa tiêm vaccine Covid-19 sẽ được trường đăng ký cho tiêm theo quy định. Dự kiến, nhà trường phấn đấu cho học sinh trở lại trường vào đầu học kỳ II.

Cũng theo Trường Đại học Mở Hà Nội, trường chờ quyết định của UBND thành phố Hà Nội về việc cho sinh viên học trực tiếp.

Dự kiến trường sẽ sắp xếp theo thứ tự ưu tiên là các em ở vùng xanh được tiêm vaccine ngừa Covid-19. Tiếp theo là sinh viên thuộc các ngành thực hành, thực tập như dịch vụ, du lịch, sinh viên năm thứ 4 và năm thứ nhất. Với sinh viên năm thứ 2, 3 trường sẽ tiếp tục học online.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các trường đại học đã sẵn sàng đón sinh viên trở lại trường?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO