Các ứng cử viên tiếp xúc cử tri tại Trà Vinh

05/05/2016 18:59

Ngày 5/5, đơn vị bầu cử số 2 tỉnh Trà Vinh gồm có các ứng cử viên (ƯCV): Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân; bà Thạch Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trà Vinh; Ông Hứa Văn Nghĩa, Phó Chỉ huy trưởng BCHQS tỉnh; Bà Trần Thị Huyền Trân, Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh; Bà Trần Thị Hải Yến, Phó Giám đốc Sở KH-ĐT có buổi gặp gỡ, tiếp xúc đầu tiên với cử tri tại xã Hưng Mỹ và huyện Châu Thành tỉnh Trà Vinh.

Các ứng cử viên tiếp xúc cử tri tại Trà Vinh

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân gặp gỡ, tiếp xúc cử tri
tại huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh.

Sau khi Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh giới thiệu tóm tắt tiểu sử các ƯCV, các ƯCV trình bày chương trình hành động.

Các ƯCV ghi nhận nhiều ý kiến đề đạt nguyện vọng của các cử tri tới các ƯCV như nạn tham nhũng còn chưa được đẩy lùi nên nếu các ƯCV khi trúng cử là đại biểu Quốc hội, cần quyết liệt hơn nữa về vấn đề phòng, chống tham nhũng.

Về chính sách xã hội, vấn đề trợ cấp cho người cao tuổi, đề nghị hạ độ tuổi hưởng chính sách người cao tuổi từ 80 xuống 75 tuổi đồng thời cũng nên kiến nghị sửa đổi bổ sung Luật Người cao tuổi đồng thời điều chỉnh chính sách người cao tuổi đang hưởng lương hưu thì không được hưởng trợ cấp người cao tuổi là không hợp lý.

Các ứng cử viên tiếp xúc cử tri tại Trà Vinh - 1

Ứng cử viên Nguyễn Thiện Nhân trình bày chương trình hành động với cử tri.

Cử tri Nguyễn Thanh Tri, xã Phước Hảo cho rằng: Hiện nay, hiện tượng biến đổi khí hậu nóng lên toàn cầu làm cho mặt nước biển xâm nhập mặn sâu vào nội đồng gây thiệt hại cho sản xuất và đời sống người dân, do đó đề nghị các ngành chức năng có biện pháp giúp đỡ, hỗ trợ bà con nông dân trong việc chuyển đổi cây trồng cho phù hợp.

Cử tri Nguyễn Văn Thái, ấp Vĩnh Bảo, xã Hòa Thuận thì cho rằng: Về phát triển nông nghiệp, cũng như vấn đề quy hoạch thủy lợi làm sao đảm bảo cho sản xuất nông nghiệp ổn định, bền vững, hiệu quả. Cử tri Lâm Văn Khải, ấp Ngãi Hiệp, xã Hưng Mỹ cho rằng các ƯCV đại biểu Quốc hội nên in chương trình hành động của mình dán tại điểm bầu cử để bà con cử tri đánh giá và lựa chọn.

Việc tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp, có một số đại biểu HĐND thường hay vắng mặt, không nghe được nguyện vọng đề đạt của cử tri.

Bà Nguyễn Thị Vốn, khóm 5, Thị trấn Châu Thành đề nghị các ĐBQH khi trúng cử cần quan tâm đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, cần thực hiện đúng theo chương trình hành động của mình đã cam kết.

Các ứng cử viên tiếp xúc cử tri tại Trà Vinh - 2

Quang cảnh hội nghị.

Ông Nguyễn Trung Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giải trình: Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, tỉnh đang kiện toàn lại Ban an toàn vệ sinh thực phẩm gồm Sở Y tế, Sở Nông nghiệp, Sở Công thương để giám sát kiểm tra tình trạng này.

Ghi nhận những ý kiến của các cử tri, ƯCV Nguyễn Thiện Nhân, thay mặt các ƯCV đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 2 tỉnh Trà Vinh hứa sẽ làm hết khả năng khi đắc cử Quốc hội đồng thời giải thích thêm một số vấn đề mà bà con cử tri đã quan tâm như: Tình hình Biển Đông, về an toàn vệ sinh thực phẩm, về chính sách người cao tuổi, về việc cấp giấy sử dụng đất cho cơ sở thờ tự tôn giáo…

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cảm ơn bà con cử tri đến dự đông đủ tại 2 điểm gặp gỡ, tiếp xúc cử tri đầu tiên và mong muốn bà con đi bầu đông, đủ, đúng để cuộc bầu cử ngày 22/5 thắng lợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các ứng cử viên tiếp xúc cử tri tại Trà Vinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO