Lãnh đạo thế giới đồng loạt chúc mừng ông Biden với cương vị tổng thống Mỹ

H.Linh 21/01/2021 15:29

Các nhà lãnh đạo thế giới, trong đó có Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC), Giáo hoàng Francis, Thủ tướng Anh, Canada, Tổng thống Pháp... đã gửi lời chúc mừng nhân ngày ông Joe Biden tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Mỹ.

Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga phát biểu trong cuộc họp báo tại tư dinh chính thức của Thủ tướng ở Tokyo, Nhật Bản ngày 13/1/2021.

Thủ tướng New Zealand Jacinda Arden

“Chúng tôi có một khoản đầu tư chung theo trật tự dựa trên luật lệ quốc tế và tôi hoan nghênh ý định của Tổng thống Biden về việc Hoa Kỳ tham gia lại Hiệp định Paris và ngừng rút khỏi Tổ chức Y tế Thế giới.”

“Thông điệp đoàn kết của Tổng thống Biden khi ông ấy nhậm chức là một thông điệp gây được tiếng vang đối với người dân New Zealand và thay mặt cho New Zealand, tôi chúc ông ấy tốt khi ông ấy bắt đầu nhiệm kỳ tổng thống.”

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jea-in

“JoeBiden, chúc mừng lễ nhậm chức của ông. Nước Mỹ đã trở lại. Sự khởi đầu mới của Mỹ sẽ làm cho nền dân chủ trở nên vĩ đại hơn nữa. Cùng với người dân Hàn Quốc, tôi sát cánh bên hành trình của các bạn hướng tới 'Nước Mỹ thống nhất'. "

Chủ tịch Đài Loan Tsai ing-wen:

“Tổng thống Tsai chúc chính quyền mới của Biden triển khai chính sách suôn sẻ và mong muốn xây dựng trên nền tảng vững chắc của quan hệ đối tác Đài Loan - Hoa Kỳ để thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác song phương của chúng ta, cũng như sự thịnh vượng và hữu nghị giữa nhân dân cả hai nước”.

Thủ tướng Singapore Lee Hsien Loong:

“Sự lãnh đạo mạnh mẽ của Mỹ sẽ tạo ra sự khác biệt quyết định đối với sự phục hồi tập thể của chúng ta và định hình của thế giới hậu Covid-19. Có một nguồn thiện chí sâu sắc đối với Hoa Kỳ trong khu vực của chúng tôi, vì vai trò quan trọng của Hoa Kỳ đã giữ vững ổn định khu vực và thịnh vượng kinh tế trong hơn nửa thế kỷ qua.”

Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga:

“Xin chúc mừng Chủ tịch JoeBiden và Phó Chủ tịch KamalaHarris trong lễ nhậm chức của ông. Nhật Bản và Hoa Kỳ là những đồng minh được gắn bó chặt chẽ bởi mối quan hệ và những giá trị phổ quát được chia sẻ. Tôi mong muốn được hợp tác với bạn và nhóm của bạn để củng cố liên minh của chúng ta và hiện thực hóa một Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương Tự do và rộng mở.”

Chủ tịch Ủy ban Châu Âu (EC) Ursula von der Leyen:

“Hoa Kỳ đã trở lại. Và châu Âu đã sẵn sàng. Để kết nối lại với một đối tác cũ và đáng tin cậy, để hít thở cuộc sống mới vào liên minh ấp ủ của chúng tôi. Tôi mong muốn được hợp tác cùng JoeBiden”.

Thủ tướng Anh Boris Johnson:

“Tôi mong muốn được làm việc với ông ấy (Biden) và với chính quyền mới của ông ấy, tăng cường quan hệ đối tác giữa các quốc gia của chúng ta và làm việc trên các ưu tiên chung của chúng ta: từ giải quyết biến đổi khí hậu, xây dựng trở lại tốt hơn từ đại dịch và củng cố an ninh xuyên Đại Tây Dương của chúng ta.”

Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier:

“Hôm nay là một ngày đẹp cho nền dân chủ. Tại Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, nó đã phải đối mặt và chịu đựng những thách thức to lớn. Bất chấp những nỗ lực xé toang cấu trúc thể chế của Mỹ, các nhân viên bầu cử và thống đốc, cơ quan tư pháp và Quốc hội, đã tỏ ra mạnh mẽ. Tôi rất nhẹ nhõm vì hôm nay, Joe Biden tuyên thệ nhậm chức tổng thống và sẽ chuyển đến Nhà Trắng. Tôi biết nhiều người ở Đức cũng chia sẻ cảm giác này”.

Giáo Hoàng Pope Francis:

“Dưới sự lãnh đạo của ngài, mong người dân Hoa Kỳ tiếp tục phát huy sức mạnh từ các giá trị chính trị, đạo đức và tôn giáo cao cả đã truyền cảm hứng cho quốc gia kể từ khi thành lập. Tôi cũng xin Chúa, khởi nguồn của mọi sự khôn ngoan và chân lý, hướng dẫn các nỗ lực của bạn để thúc đẩy sự hiểu biết, hòa giải và hòa bình ở Hoa Kỳ và giữa các quốc gia trên thế giới nhằm thúc đẩy công ích toàn cầu.”

Thủ tướng Irish Micheal Martin:

“Khi ông ấy tuyên thệ nhậm chức, tôi biết rằng Tổng thống Biden sẽ cảm nhận được sức nặng của lịch sử - sự hiện diện của tổ tiên người Ireland, những người đã rời bỏ Mayo và Louth trong thời kỳ đói kém để tìm kiếm sự sống và hy vọng.”

“Tôi hy vọng anh ấy cũng sẽ nhận thức được niềm tự hào to lớn mà chúng tôi ở Ireland dành cho thành tích to lớn của ông ấy. Ông ấy là một trong số chúng tôi, một phần của gia đình toàn cầu của chúng tôi ”.

Thủ tướng Y Giuseppe Conte:

“Chúng tôi rất mong đợi nhiệm kỳ tổng thống của Biden, theo đó chúng tôi sẽ bắt đầu làm việc ngay lập tức theo quan điểm của chúng tôi về nhiệm kỳ chủ tịch của G20. Chúng tôi có một chương trình nghị sự chung mạnh mẽ, từ chủ nghĩa đa phương hiệu quả mà cả hai chúng tôi đều muốn thấy, đến biến đổi khí hậu, chuyển đổi xanh và kỹ thuật số và hòa nhập xã hội”.

Chủ tịch Pháp Emmanuel Macron:

“Những lời chúc tốt đẹp nhất trong ngày quan trọng nhất này đối với người dân Hoa Kỳ! Chúng ta ở bên nhau. Chúng ta sẽ mạnh mẽ hơn để đối mặt với những thách thức của thời đại chúng ta. Mạnh mẽ hơn để xây dựng tương lai của chúng ta. Mạnh mẽ hơn để bảo vệ hành tinh của chúng ta. Chào mừng trở lại Hiệp định Paris!”

Thủ tướng Canada Justin Trudeau:

“Canada và Hoa Kỳ “sẽ tiếp tục mối quan hệ đối tác này khi chúng ta chống lại đại dịch Covid-19 toàn cầu và hỗ trợ sự phục hồi kinh tế bền vững sẽ xây dựng trở lại tốt hơn cho mọi người.”

“Chúng ta cũng sẽ làm việc cùng nhau để thúc đẩy hành động vì khí hậu và tăng trưởng kinh tế sạch, thúc đẩy hòa nhập và đa dạng, đồng thời tạo ra các cơ hội và việc làm tốt cho tầng lớp trung lưu đồng thời đóng góp cho dân chủ, hòa bình và an ninh ở trong nước và trên toàn thế giới.”

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu:

“Xin chúc mừng Tổng thống Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris về lễ nhậm chức lịch sử của các bạn. Tổng thống Biden, bạn và tôi đã có một tình bạn ấm áp từ nhiều thập kỷ qua. Tôi mong muốn được hợp tác với các bạn để tăng cường hơn nữa liên minh Mỹ-Israel, tiếp tục mở rộng hòa bình giữa Israel và thế giới Ả Rập, và đối đầu với những thách thức chung, trong đó nổi bật là mối đe dọa do Iran gây ra”.

“Văn phòng của ông Netanyahu đã đưa ra một tuyên bố riêng về Trump: “Tổng thống Trump, cảm ơn ông vì tất cả những điều tuyệt vời mà ông đã làm cho Israel, đặc biệt là sự công nhận lịch sử của ông về Jerusalem là thủ đô của Israel và mang lại bốn hiệp định hòa bình giữa Israel và thế giới Ả Rập”.

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO):

"Xin chúc mừng Tổng thống Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris về lễ nhậm chức hôm nay. Đây là một thế giới khỏe mạnh hơn, công bằng, an toàn, bền vững hơn!".

Theo Theo Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lãnh đạo thế giới đồng loạt chúc mừng ông Biden với cương vị tổng thống Mỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO