Cách chức, kỷ luật nhiều cán bộ sử dụng bằng giả tại Hà Tĩnh

Hạnh Nguyên 04/10/2019 15:33

Bốn cán bộ công tác tại UBND xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh vừa bị cách chức, cho thôi việc và kỷ luật cảnh cáo vì sử dụng bằng tốt nghiệp THPT không hợp lệ để thăng tiến.

Cách chức, kỷ luật nhiều cán bộ sử dụng bằng giả tại Hà Tĩnh

Trụ sở UBND xã Cẩm Dương.

Ngày 4/10, thông tin từ Phòng Nội vụ UBND huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, UBND huyện này vừa có quyết định xử lý kỷ luật bằng hình thức cách chức Phó Chủ tịch UBND xã Cẩm Dương đối với ông Đặng Trọng Thạch; buộc thôi việc Trưởng Công an xã Cẩm Dương đối với ông Chu Trọng Hòa và cảnh cáo đối với ông Phan Ngọc Dưỡng, Chủ tịch Hội cựu chiến binh xã vì vi phạm sử dụng bằng cấp không hợp pháp.

Về mặt Đảng, cả 3 người trên cũng đã bị xử lý kỷ luật bằng hình thức cách chức Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng ủy xã.

Trước đó, sau khi có dư luận xôn xao về bằng cấp của một số cán bộ, công chức đang công tác tại UBND Cẩm Dương, UBKT huyện ủy Cẩm Xuyên đã phối hợp các ngành chức năng tiến hành kiểm tra, phát hiện có 4 cán bộ đã sử dụng bằng THPT giả.

Ông Đặng Trọng Thạch sử dụng bằng tốt nghiệp THPT không hợp pháp nhằm lập hồ sơ để được đi học Cử nhân Luật, để được bầu vào BCH Đảng bộ xã Cẩm Dương, nhiệm kỳ 2015 - 2020 và bầu giữ chức Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Ông Chu Trọng Hòa sử dụng bằng tốt nghiệp THPT không hợp pháp nhằm kê khai lý lịch, lập hồ sơ để được đi học lớp Trung cấp lý luận Chính trị, Đại học Luật, để được bầu vào BCH Đảng bộ xã Cẩm Dương, nhiệm kỳ 2015 - 2020, bầu Ủy viên Ủy ban, làm trưởng Công an xã.

Ông Phan Ngọc Dượng sử dụng bằng tốt nghiệp THPT không hợp pháp nhằm kê khai lý lịch, lập hồ sơ để được đi học lớp Trung cấp lý luận Chính trị, Đại học Luật, để được bầu vào BCH Đảng bộ xã Cẩm Dương, nhiệm kỳ 2015 - 2020 và bầu giữ chức Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã, nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Bà Chu Thị Hiền sử dụng bằng tốt nghiệp THPT không hợp pháp để kê khai lý lịch, lập hồ sơ để được đi học lớp Trung cấp lý luận chính trị, Đại học Hành chính, để được bầu vào BCH Đảng bộ xã Cẩm Dương, nhiệm kỳ 2015-2020. Sau khi bị phát hiện, trùng thời điểm hết nhiệm kỳ nên bà Hiền đã làm đơn xin nghỉ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cách chức, kỷ luật nhiều cán bộ sử dụng bằng giả tại Hà Tĩnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO