Cách ly ở thôn Hạ Lôi: Đảm bảo nhu cầu thiết yếu cho người dân

Đức Trân 10/04/2020 07:00

Theo thông tin từ Bộ Y tế, đến ngày 9/4 tại thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh (huyện Mê Linh- Hà Nội) có 2 ca nhiễm Covid- 19. Trước đó, từ ngày 8/4 các lực lượng của huyện Mê Linh (Hà Nội) đã triển khai thiết lập vùng phong tỏa với toàn bộ thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, sau khi thôn này ghi nhận có 2 bệnh nhân Covid-19 thứ 243 và 250.

UBND huyện Mê Linh (TP Hà Nội) đã quyết định thiết lập vùng cách ly y tế đối với thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh từ ngày 8/4 đến hết 5/5/2020. Hiện địa phương đã tiến hành khoanh vùng cách ly toàn bộ thôn Hạ Lôi với 10.872 người (2.973 hộ dân), đã lấy mẫu làm xét nghiệm 270 người trong số 316 người (là F1 của cả 2 bệnh nhân), kết quả 269 mẫu âm tính.

Ông Đoàn Văn Trọng, Chủ tịch UBND huyện Mê Linh cho biết, để chủ động triển khai, thực hiện có hiệu quả các biện pháp dập dịch và phòng ngừa việc lây lan dịch bệnh Covid-19 và đảm bảo an ninh, trật tự tại thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, UBND huyện Mê Linh đã huy động lực lượng gồm 250 người để khoanh vùng cách ly toàn bộ thôn Hạ Lôi.

Ông Trọng cho biết thêm, UBND huyện thành lập 9 chốt kiểm soát với lực lượng 153 người, trong đó có 6 chốt cứng, mỗi chốt 15 người chia làm 3 ca/1 ngày và 3 chốt mềm, mỗi chốt 21 người với trang bị đầy đủ máy vô tuyến điện, máy bộ đàm cầm tay, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, bình phun hoá chất... “Nhìn chung, nhân dân thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh ủng hộ với việc tổ chức vùng cách ly y tế, đồng thời tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng để rà soát các trường hợp liên quan đến BN 243 và BN 250. Ngoài ra, xã đã triển khai ngay các nhiệm vụ nhằm đảm bảo an ninh chính trị, an sinh xã hội” – ông Trọng chia sẻ.

Theo ông Bùi Xuân Quang, Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh, huyện đã chỉ đạo Phòng Kinh tế phối hợp với các đoàn thể của huyện, lên kế hoạch, chuẩn bị nhu yếu phẩm: Rau xanh, thịt lợn… sẵn sàng hỗ trợ các hộ dân trong khu cách ly.

Đối với nhu cầu nhu yếu phẩm của 2.973 hộ dân với hơn 10.000 nhân khẩu, Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh cho hay, đã dự kiến số lượng gạo: 3.300kg/ngày; thịt lợn, gà, vịt: 2.200kg/ngày; dầu ăn 20 lít/ngày; rau củ quả 6.700 kg/ngày; trứng gia cầm: 2.200 quả/ngày… và các nhu yếu phẩm, thuốc, vật tư y tế khác. Trong trường hợp nhu yếu phẩm trong thôn hết, UBND xã Mê Linh bố trí khu vực thích hợp tại trụ sở UBND xã làm điểm tập kết cung ứng, điều phối nhu yếu phẩm.

Ông Tạ Quang Thái- Chủ tịch UBND xã Mê Linh cũng cho biết thêm, để hạn chế thấp nhất việc đi lại của người dân, địa phương đã thành lập tổ hậu cần, có nhiệm vụ vận chuyển lương thực, thực phẩm cho người dân trong khu cách ly khi có yêu cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cách ly ở thôn Hạ Lôi: Đảm bảo nhu cầu thiết yếu cho người dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO