Cách tính thời gian nghỉ phép khi chuyển công tác

PV (theo VGP) 19/03/2018 14:00

Ông Bùi Văn Hùng (Hà Nội) tham gia công tác từ tháng 1/1992. Tháng 1/2015, ông chuyển đến công tác tại Hội Người mù thành phố. Ông hỏi, thời gian được nghỉ phép được tính từ năm 1992 hay được tính từ khi chuyển sang cơ quan mới?

Luật sư Trần Văn Toàn, Văn phòng luật sư Khánh Hưng - Đoàn luật sư Hà Nội trả lời:

Khoản 1, Điều 111 Bộ luật Lao động quy định, người lao động có đủ 12 tháng làm việc cho một người sử dụng lao động thì được nghỉ hằng năm, hưởng nguyên lương theo hợp đồng lao động như sau: 12 ngày làm việc đối với người làm công việc trong điều kiện bình thường.

Điều 112 Bộ luật này quy định, cứ 5 năm làm việc cho một người sử dụng lao động thì số ngày nghỉ hằng năm của người lao động theo quy định tại Khoản 1, Điều 111 của Bộ luật này được tăng thêm tương ứng 1 ngày.

Trường hợp ông Bùi Văn Hùng tham gia công tác từ tháng 1/1992, nhưng không nêu rõ làm việc cho cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nào. Đến tháng 1/2015, ông chuyển công tác về làm việc tại Hội Người mù thành phố Hà Nội.

Theo Điều lệ Hội Người mù Việt Nam, Hội là một tổ chức xã hội mang tính đặc thù. Hội tổ chức ở trung ương, tỉnh thành phố trực thuộc trung ương (gọi chung là tỉnh), quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh (gọi chung là huyện).

Văn phòng các cấp Hội được tổ chức ở trung ương và các tỉnh. Ở Trung ương Hội có các phòng, ban chuyên môn giúp Ban lãnh đạo triển khai hoạt động. Ở Tỉnh hội, tùy theo điều kiện cụ thể có thể thành lập các phòng, ban chuyên môn. Về nhân sự, các Hội có cán bộ sáng và cán bộ mù làm công tác chuyên môn.

Đối chiếu quy định tại Khoản 1, Điều 111 và Điều 112 Bộ luật Lao động thì thời gian tính ngày nghỉ hàng năm (thường gọi là ngày nghỉ phép năm) căn cứ vào thời gian người lao động làm việc cho một người sử dụng lao động, vì vậy, nếu trước khi chuyển công tác về Hội Người mù thành phố, ông Hùng có thời gian làm việc tại Trung ương Hội Người mù Việt Nam, thì thời gian làm việc tại đó được cộng gộp với thời gian làm việc tại Hội Người mù thành phố để tính ngày nghỉ phép hàng năm.

Trường hợp, nếu trước khi chuyển công tác về Hội Người mù thành phố, ông Hùng làm việc ở cơ quan, tổ chức không thuộc Trung ương Hội Người mù Việt Nam thì thời gian làm căn cứ tính ngày nghỉ phép hàng năm của ông Hùng được tính kể từ khi ông làm việc cho Hội Người mù thành phố (tháng 1/2015).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cách tính thời gian nghỉ phép khi chuyển công tác

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO