Cái được lớn nhất là lòng dân

Thanh Tùng 15/11/2022 07:26

Sau đại dịch Covid-19, Đà nẵng đã phục hồi nhanh chóng, với mức tăng trưởng kinh tế trong 9 tháng đầu năm 2022 khoảng 16,76%, đứng thứ 4 trong số 63 tỉnh/thành cả nước.

Tiết mục văn nghệ chào mừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Khu dân cư số 24. Ảnh: T.Tùng.

Ông Lương Nguyễn Minh Triết - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng cho biết, đó là sự phục hồi nhanh chóng các mặt kinh tế - xã hội nhờ đoàn kết, đồng thuận của từng người dân đối với chủ trương, quyết sách của Đảng bộ, chính quyền thành phố. Kinh tế Đà Nẵng phát triển theo cơ cấu Thương mại - Dịch vụ và Công nghiệp, trong đại dịch Covid-19 đã phải chịu đựng tổn thất rất lớn. Tuy nhiên trong 10 tháng đầu năm 2022, các thành phần kinh tế của Đà Nẵng có sự phục hồi mạnh mẽ, đặc biệt là du lịch - dịch vụ. Đến thời điểm này, Đà Nẵng đã thu hút được gần 4 triệu lượt khách, trong đó có khoảng gần 400.000 lượt khách quốc tế.

Ông Triết cho biết, những chỉ số cơ bản trong phát triển kinh tế của Đà Nẵng cũng khá tốt. Ví dụ như là tăng trưởng kinh tế của Đà Nẵng trong quý III/2022 đạt xấp xỉ 40% so với cùng kỳ (thuộc loại cao nhất cả nước). 9 tháng đầu năm kinh tế Đà Nẵng tăng trưởng khoảng 16,76% (đứng thứ 4/63 tỉnh/thành phố). Các lĩnh vực khác như thu ngân sách tính đến ngày 13/11, đã đạt khoảng 111% chỉ tiêu kế hoạch của năm.

Phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở Khu dân cư 24, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng nhấn mạnh: “Đà Nẵng đảm bảo an sinh xã hội cho người dân, nhất là đối tượng chính sách và yếu thế bằng ngân sách và các các nguồn lực xã hội”.

Ông Triết cho biết, Đà Nẵng có những khu dân cư tồn tại qua hàng trăm năm như Khu dân cư Hòa Mỹ 6 (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) và khu dân cư hình thành từ quá trình quy hoạch, mở mang hạ tầng đô thị những năm gần đây như Khu dân cư 24 (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ). Tuy nhiên, cả người dân ở khu dân cư lâu đời hay khu dân cư mới đều phát huy tinh thần đoàn kết nhân ái, sẻ chia. Thông qua các mô hình sáng tạo, đặc biệt là hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước do Đảng, Nhà nước, UBTƯ MTTQ Việt Nam phát động, Khu dân cư số 24 có nhiều cách làm hay; tạo nên không khí vui vẻ, đoàn kết, khắc phục khó khăn, đóng góp các nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh.

“Sự phục hồi nhanh chóng, tích cực của Đà Nẵng sau 2 năm ngưng trệ vì đại dịch Covid-19 là do nỗ lực của các cấp ủy chính quyền và sự đồng thuận, khát vọng phát triển của từng người dân tại các khu dân cư. Cái được lớn nhất của Đà Nẵng trong nhiều năm qua là lòng dân. Sức mạnh lòng dân thể hiện rất rõ qua Ngày hội Đại đoàn kết đang diễn ra ở khắp các khu dân cư của Đà Nẵng” - ông Triết nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cái được lớn nhất là lòng dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO