Cái giá phải trả

BÌnh Nguyên 22/11/2021 07:30

Sau nhiều lần tạm hoãn, sáng nay (22/11) TAND TP Đà Nẵng xét xử vụ án hy hữu xung quanh 22 sổ đỏ trong kho của Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà bị “mất”.

Bị cáo Phạm Thanh (Thanh “đeo”, 55 tuổi, trú tại phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê) đại gia có “số” trong lĩnh vực bất động sản (BĐS) được đưa ra xét xử về tội danh “cưỡng đoạt tài sản”.

Thanh “đeo” là người lên kịch bản thâu tóm khối BĐS nghìn tỷ đồng, chỉ bằng cái giá bèo bọt trên 100 tỷ đồng, đẩy con nợ Đào Thị Như Lệ (41 tuổi, trú tại đường Huỳnh Thúc Kháng, phường Bình Hiên, quận Hải Châu) đến đường cùng, phải tìm cách móc nối, lấy 22 sổ đỏ trong kho của Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà đem thế chấp.

Tháng 3/2020, Đào Thị Như Lệ gặp Thanh “đeo” vay tiền để trang trải nhiều khoản nợ do kinh doanh BĐS thua lỗ. Thanh “đeo” cho Lệ vay nhiều lần với tổng số tiền 72 tỷ đồng nhưng buộc phải ký nhận khoản nợ 122 tỷ đồng. Trước sự thúc bách của nợ nần, Lệ thế chấp cho Thanh “đeo” hàng loạt BĐS ở những vị trí đắc địa nhất của Đà Nẵng, thậm chí ký giấy bán khách sạn Luna Diamond đang làm ăn thuận lợi ở số 242-244 đường Hồ Nghinh, 2.655 m2 đất mặt tiền đường Như Nguyệt (phường Thuận Phước, quận Hải Châu) cho Thanh “đeo” với giá rẻ mạt gần 200 tỷ đồng trong khi lô đất này có giá thị trường ở thời điểm tháng 4/2020 gần 300 tỷ đồng.

Dù Đào Thị Như Lệ chỉ nhận số tiền vay thực tế 72 tỷ đồng nhưng Thanh “đeo” gây áp lực buộc “con nợ” này nhận tiền cọc để bán 3 lô đất kinh doanh nhà hàng Garden ở đường Võ Nguyên Giáp. Khi biết con nợ lâm vào thế cùng, ngày 8/8/2020, Thanh “đeo” đã hành xử theo đúng bản chất của giới cho vay nặng lãi, đã gọi bà Đào Thị Như Lệ đến nhà riêng, đánh đập và ép phải viết giấy bán thêm ngôi biệt thự ở số 49 đường Hoàng Kế Viêm (quận Ngũ Hành Sơn).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cái giá phải trả

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO