Cái kết cho 3 thanh niên quê tận miền Trung vào Vĩnh Long trộm 9 tỷ đồng

Trung Kiên 05/05/2020 15:23

3 đối tượng quê Nghệ An và Quảng Nam phải lĩnh 49 năm tù giam vì đột nhập nhà dân trộm số tài sản lên đến 9 tỷ đồng.

Cái kết cho 3 thanh niên quê tận miền Trung vào Vĩnh Long trộm 9 tỷ đồng

3 đối tượng bị tuyên án 49 năm tù.

Sau hai ngày xét xử kín, ngày 5/5, TAND tỉnh Vĩnh Long đã tuyên phạt sơ thẩm 3 bị cáo 49 năm tù về tội trộm cắp tài sản.

Các bị cáo gồm: Hồ Đức Thiện (34 tuổi), ngụ xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An, 18 năm tù giam; Trần Đức Thảo (37 tuổi), ngụ xã Nghĩa Thắng, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An 16 năm tù giam và Trần Văn Anh (36 tuổi), tên thường gọi là Cu Anh, ngụ xã Tam Ngọc, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, 15 năm tù giam.

Theo cáo trạng, sáng 4/12/2018, Thảo điện thoại rủ Thiện xuống Vĩnh Long để trộm cắp tài sản của một người bán dưa hấu được nghe đồn là rất giàu có, Thiện đồng ý và rủ Anh (tức Cu Anh, cả 3 cùng tạm trú ở Dĩ An, Bình Dương).

Đến đầu giờ chiều cùng ngày, cả 3 đến khu vực nhà chị Nguyễn Thanh Hương (42 tuổi), ngụ ấp Bình Hòa 1, xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ, Vĩnh Long, sau khi theo dõi phát hiện nhà chị Hương có người nên cả 3 cùng nhau điều khiển xe chạy xung quanh khu vực gần nhà chị Hương nhiều lần để quan sát và chờ chủ nhà đi ra khỏi nhà để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Sau khi theo dõi đến khoảng 14h cùng ngày, thấy 2 vợ chồng chị Hương ra khỏi nhà, 3 đối tượng đột nhập vào nhà từ phía sau. Xác định không có ai trong nhà, Thiện quay các camera quay sang hướng khác, sau đó dùng máy cắt, xà beng cạy nhiều két sắt lấy tất cả tiền, vàng để vào giỏ xách cả 3 tẩu thoát. Trên đường tẩu thoát các đối tượng phi tang các dụng cụ hỗ trợ trộm.

Đến khoảng 18h cùng ngày, vợ chồng chị Hương về nhà thấy mất tài sản nên đi báo công an. Sau khi kiểm tra tài sản bị mất gồm: 3,34 tỷ đồng tiền mặt; 30,5 lượng vàng 24K; 10 lượng vàng thẻ SJC; 28,7 lượng vàng 18K và nhiều tài sản có giá trị khác với tổng trị giá là trên 9 tỷ đồng.

Cả 3 đối tượng sau khi trộm đồ đã cùng về phòng trọ của Thiện thuê ở P.An Bình, TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Tại đây Thiện, Thảo và Anh đổ tiền, vàng trong giỏ xách ra kiểm tra và chia chác nhau: Thiện được nhận 800 triệu đồng; Thảo, Anh mỗi người được 650 triệu đồng. Riêng số tiền còn lại cùng nhau tiêu xài hết.

Số vàng trộm được, Anh đi bán được số tiền 690 triệu đồng, chia ra Thiện được 210 triệu đồng; Thảo và Anh mỗi người 240 triệu đồng, Các hột xoàn bán không được nên Anh đem về giao cho Thiện bỏ đi.

Sau khi Thiện, Anh và Thảo chia tiền xong thì cùng nhau bỏ trốn, đến ngày 25/12/2018, Thiện bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long bắt tạm giữ, tạm giam. Đến ngày 17/6/2019, Thảo, Anh ra đầu thú.

Được biết, đối tượng Thiện từng có một tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Ngoài ra, HĐXX cũng kiến nghị cơ quan CSĐT tiếp tục điều tra đối với Đặng Văn Đoàn (Phương) vì có liên quan đến vụ án trên…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cái kết cho 3 thanh niên quê tận miền Trung vào Vĩnh Long trộm 9 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO