Cải táng 168 hài cốt liệt sỹ về Nghĩa trang Dốc Bà Đắc

Quốc Trung 20/07/2017 16:47

Ngày 20/7, tại Nghĩa trang liệt sỹ Dốc Bà Đắc, xã Thới Sơn, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang và các sở ban ngành, đoàn thể tỉnh tổ chức Lễ cải táng 168 hài cốt liệt sỹ, đã hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh. Tham dự còn có đại diện Bộ Tư lệnh Quân khu 9.

Đưa hài cốt các anh hùng, liệt sĩ về với Nghĩa trang Liệt sĩ Dốc Bà Đắc.

Theo Tỉnh uỷ An Giang, những năm qua, cán bộ chiến sĩ đội K90 (Quân khu 9) và Đội K93 (Tỉnh An Giang) triển khai nhiều đợt tìm kiếm, đã tổ chức cất bốc được 168 hài cốt liệt sỹ, trong đó ở Campuchia là 120 hài cốt, trong nội địa là 48 hài cốt, trong đó có danh là 10 liệt sỹ và chưa xác định được thông tin là 158 liệt sỹ.

Để tìm được các hài cốt Liệt sỹ, cán bộ chiến sỹ Đội K90 và K93 đã đào hàng ngàn vị trí hố và hàng chục ngàn mét khối đất đá, với quyết tâm vì đồng đội thân yêu và sự giúp đỡ của chính quyền, lực lượng vũ trang, nhân dân các tỉnh bạn, cũng như bà con nhân dân trong nước.

Ông Vương Bình Thạnh, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự hy sinh cao cả của các liệt sĩ trong các cuộc chiến tranh, đã góp phần đem lại hòa bình hạnh phúc cho đất nước và nhân dân Campuchia, cũng như vun đắp mối quan hệ đoàn kết, gắn bó hữu nghị giữa 2 đất nước Việt Nam - Campuchia.

Lãnh đạo quân khu 9 và Tỉnh uỷ, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang thắp hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ.

“Tổ quốc ta, nhân dân ta đời đời ghi nhớ công ơn của các Liệt sỹ. Trong số các liệt sĩ, còn nhiều người chưa xác định được thông tin, song Đảng bộ, quân và dân tỉnh An Giang nguyện thay mặt nhân dân cả nước và gia đình các liệt sỹ để chăm sóc, giữ gìn chu đáo phần mộ các anh như chính người thân yêu ruột thịt của mình, bia mộ các anh sẽ mãi ghi danh gắn liền với quê hương An Giang”, ông Vương Bình Thạnh cho biết.

Sau phần lễ uy nghi, trang trọng, các đoàn đại biểu đã lần lượt đặt vòng hoa, dâng hương trước vong linh của các liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Dốc Bà Đắc, xã Thới Sơn, huyện Tịnh Biên từ đây người dân tỉnh An Giang và người thân của các Liệt sỹ có địa điểm và điều kiện viếng thăm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cải táng 168 hài cốt liệt sỹ về Nghĩa trang Dốc Bà Đắc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO