Cải tạo môi trường nước hồ Hoàn Kiếm

M. T. 28/08/2017 07:55

Hồ Hoàn Kiếm là một thành phần quan trọng của di tích quốc gia đặc biệt di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh hồ Hoàn Kiếm và Đền Ngọc Sơn, do đó Bộ VHTTDL vừa có công văn gửi tới Sở VHTT TP Hà Nội nêu rõ quan điểm về phương án cải tạo môi trường hồ Hoàn Kiếm. Bộ VHTTDL cơ bản đồng ý với phương án cải tạo đã trình.

Sắp cải tạo môi trường nước hồ Hoàn Kiếm.

Trong đó nêu rõ giải pháp, kế hoạch và quy trình triển khai nạo vét bùn gắn với việc đánh giá tác động môi trường, cảnh quan hồ Hoàn Kiếm.

Sở VHTT TP Hà Nội cần phối hợp chủ đầu tư và các cơ quan chức năng có liên quan nghiên cứu bổ sung, làm rõ thêm một số nội dung để hoàn thiện Phương án cải tạo môi trường nước hồ Hoàn Kiếm, cụ thể: Nội dung nghiên cứu, bảo tồn hệ thủy sinh. Phần đánh giá tác động môi trường cũng cần đánh giá tác động của việc nạo vét, sử dụng chế phẩm làm sạch nước hồ, đảm bảo không ảnh hưởng đến hệ thủy sinh của hồ; Phương án tính toán chiều sâu nạo vét hồ đến cos cao độ +5,6m là độ sâu đảm bảo hiệu quả cải tạo môi trường hồ Hoàn Kiếm và độ an toàn đối với các công trình di tích tại hồ Hoàn Kiếm; Đối tượng tham vấn cho Phương án cải tạo môi trường nước hồ Hoàn Kiếm cần có sự tham gia của thành viên từ các hội nghề nghiệp về lịch sử, sinh vật, kiến trúc... và sự tham gia giám sát của BQL di tích và danh thắng Hà Nội, Sở VHTT TP Hà Nội từ bước chuẩn bị dự án đến quá trình triển khai nạo vét hồ để đảm bảo nguyên tắc khoa học, sự đồng thuận cao trong quá trình thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cải tạo môi trường nước hồ Hoàn Kiếm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO